Thực hiện quy chế dân chủ ở doanh nghiệp ngoài Nhà nước: Còn nhiều doanh nghiệp thực hiện mang tính đối phó

Cập nhật: 02-06-2010 | 00:00:00

Ban Dân vận Trung ương vừa phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy và Tổ Nghiệp vụ 87 của UBND tỉnh tổ chức đợt khảo sát việc thực hiện Nghị định 87/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở công ty cổ phần và công ty TNHH trên địa bàn tỉnh. Theo đánh giá của đoàn khảo sát, việc thực hiện QCDC đã và đang tạo thêm động lực để Bình Dương phát triển; các cấp chính quyền đã chủ động triển khai thực hiện đạt được những kết quả nhất định, tạo được tính dân chủ, minh bạch và công khai trong các doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, việc chủ các DN tham gia vào các hội nghị triển khai QCDC còn rất hạn chế, chủ yếu là cử chủ tịch công đoàn hay quản lý nhân sự dự thay. Do đó dẫn đến việc chưa hiểu đúng, hiểu rõ tác dụng của Nghị định 87/NĐ-CP đối với hoạt động sản xuất - kinh doanh và việc thực hiện nghị định này chưa đạt hiệu quả cao, ở nhiều DN còn mang tính đối phó.

Đoàn khảo sát cũng đã kiến nghị các DN cần tiếp tục sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện các quy chế, quy định có liên quan đến người lao động mà đơn vị đã ban hành; tăng cường tuyên truyền cho người lao động về thực hiện QCDC và thực hiện tổ chức hội nghị người lao động hàng năm theo đúng quy định.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên