Thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

Cập nhật: 08-07-2014 | 00:00:00
Là một phường có đông dân nhập cư, Phòng khám Đa khoa khu vực Thuận Giao (phường Thuận Giao, TX.Thuận An) luôn thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, đạt tiêu chí quốc gia về y tế nhiều năm liền.

 

Đội ngũ cán bộ y tế Phòng khám Đa khoa khu vực Thuận Giao luôn ân cần, nhiệt tình trong công tác khám chữa bệnh cho người dân Ảnh: M.HIẾU

Trước đây, khi còn là Trạm Y tế xã Thuận Giao, mỗi tháng có khoảng 200 lượt người đến khám chữa bệnh. Đến năm 2011, Trạm Y tế được xây dựng mới với cơ sởkhang trang (1 trệt, 2 lầu, có 46 phòng chức năng, 17 giường) và đổi tên thành Phòng khám Đa khoa khu vực Thuận Giao, số lượt người đến khám tăng lên đến 1.000 lượt mỗi tháng.

Năm 2013, phòng khám đã tổ chức khám bệnh được hơn 60.000 lượt người (đạt 118,47%), trong đó hơn 18.000 lượt chữa bệnh theo y học cổ truyền. Công tác chăm sóc bảo vệ bà mẹ trẻem và kế hoạch hóa gia đình được duy trì thường xuyên. Kết quả 95,38% số trẻđược tiêm ngừa viêm não Nhật Bản B, 99,93% số trẻtừ 6 - 36 tháng tuổi được uống vitamin A, 100% bà mẹ mang thai được tiêm phòng uốn ván.

Các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, như: Công tác phòng chống lao, phòng chống HIV/AIDS, sốt xuất huyết, sốt rét, vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác phòng chống dịch, phòng chống các bệnh xã hội, tuyên truyền vệ sinh, thực hiện bảo vệ sức khỏe bà mẹ trẻem và kế hoạch hóa gia đình cho nhân dân Thuận Giao… được phòng khám tuyên truyền, giáo dục sức khỏe và quản lý, theo dõi, giám sát, khám, điều trị rất tốt.

Với chức năng là tuyến sau trực tiếp của các Trạm Y tế, có các thiết bị chẩn đoán cận lâm sàng như xét nghiệm (máu, nước tiểu, phân), chụp X.quang, siêu âm, với đội ngũ cán bộ y tế gồm 16 người, trong đó có 2 bác sĩ có tay nghề, nên phòng khám tạo được niềm tin với người dân và theo đó số lượng người bệnh đến khám, chữa bệnh ngày càng đông.

Tính đến cuối tháng 6-2014, phòng khám có 32.000 lượt người đến khám chữa bệnh, tiêm ngừa viêm não Nhật Bản cho 2.983/3.240 trẻ, tiêm ngừa sởi cho trẻtừ 9 - 12 tháng tuổi và từ 18 - 24 tháng được 423 em, tiêm ngừa sởi cho trẻtừ 2 - 10 tuổi được 630/700 trẻ.

Bác sĩ Nguyễn Kim Vinh, Trưởng phòng khám cho biết: “Với mong muốn được phục vụ một cách tốt nhất cho mọi người theo phương châm “Chất lượng, niềm tin và sức khỏe cộng đồng”, tuy số lượng cán bộ y tế của phòng khám còn thiếu nhưng vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, thường xuyên rèn luyện, trau dồi kiến thức tránh không để có sai sót xảy ra”.

Phát huy những thành tích đã đạt được, tập thể cán bộ Phòng khám Đa khoa khu vực Thuận Giao đã và đang nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, góp phần làm tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn phường và phấn đấu duy trì đạt tiêu chí quốc gia hàng năm.

 

 MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên