Thực hiện tốt chính sách đối với người tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế

Cập nhật: 24-04-2013 | 00:00:00

   Chi trả tiền trợ cấp theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ cho người có công bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế

Thượng tá Lê Minh Chí, Phó Chủ nhiệm chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Điểm nổi bật trong công tác quán triệt và tập huấn nội dung Quyết định 62 cho các cấp, các ngành và cán bộ chuyên môn trực tiếp hướng dẫn thực hiện, vì vậy tinh thần Quyết định 62 được bảo đảm thực thi nhanh chóng và chính xác. Ngoài ra, công tác tuyên truyền nội dung Quyết định 62 cũng được cơ quan quân sự tỉnh, huyện và xã phường phối hợp chặt chẽ với các ngành đoàn thể, nhất là cơ quan báo, đài ở địa phương đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả. Nhờ đó, ngay sau khi triển khai thực hiện các đối tượng đã đến đúng cơ quan và được hướng dẫn kê khai hồ sơ chu đáo, nhiệt tình, tỷ lệ hồ sơ sai sót rất thấp, hạn chế đi lại nhiều lần, đã tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Tính đến nay, toàn tỉnh đã tiếp nhận 5.309 hồ sơ/7.812 đối tượng đã khảo sát trên địa bàn tỉnh, đạt 67,95%. Kết quả, đã hoàn chỉnh đề nghị về trên 2.679 hồ sơ; đã có quyết định và chi trả trợ cấp đợt 1 cho 624 trường hợp, với số tiền 2,472 tỷ đồng. Tuy mỗi đối tượng được nhận số tiền trợ cấp không nhiều, nhưng đa số đều phấn khởi, vui mừng vì đây là sự ghi nhận công lao của họ đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Hiện nay, Quân khu tiếp tục ra quyết định trợ cấp đợt 2 cho gần 2.000 trường hợp, với số tiền gần 6 tỷ đồng. Theo dự kiến của Ban chỉ đạo 24 của tỉnh, sẽ chi trả chế độ chính sách đợt 2 vào dịp kỷ niệm 38 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước 30-4 sắp tới.

Với tinh thần trách nhiệm, cùng với những giải pháp cụ thể đãđềra, đồng thời công tác phối hợp thực hiện giữa cơ quan quân sự với các ban, ngành, đoàn thể khá đồng độ bằng kế hoạch cụ thể, nhất là hoạt động tuyên truyền, phổ biến các văn bản vềchếđộchính sách sâu rộng trong nhân dân, đồng thời tập trung rà soát chặt chẽ từng hồ sơ đối tượng, để kịp thời phát hiện, xác nhận và xét duyệt bảo đảm đúng người, đúng đối tượng; đề xuất giải quyết các vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện, để sớm hoàn thành thủ tục giải quyết chế độ cho 100% đối tượng đã có công đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế nước bạn Campuchia theo tinh thần Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ.

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên