Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở để tạo sự đồng thuận trong nhân dân 

Cập nhật: 13-12-2017 | 15:10:51

(BDO) Sáng 13-12, Ban Chỉ đạo tỉnh về thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện QCDC ở cơ sở năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh về thực hiện QCDC chủ trì hội nghị.

 Đồng chí Nguyễn Hữu Từ (bìa trái), Phó Bí thư Tỉnh ủy trao dổi với các đại biểu bên hành lang hội nghị

Năm 2017, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh luôn coi trọng việc thực hiện QCDC trong các loại hình, đặc biệt là trong các cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và các doanh nghiệp. Từng địa phương, đơn vị đã phát huy tinh thần làm chủ của nhân dân, ý thức trách nhiệm của cán bộ công chức trong việc xây dựng địa phương, đơn vị vững mạnh. Việc thực hiện QCDC cơ sở xã, phường, thị trấn từng bước đi vào nề nếp. Cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện tốt việc công khai và phát huy dân chủ, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Công tác cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được thực hiện tích cực; công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm thực hiện kịp thời và có hiệu quả…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Từ nhấn mạnh thời gian qua, việc thực hiện QCDC ở cơ sở trên địa bàn tỉnh đã góp phần quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, cải thiện đời sống nhân dân; xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, củng cố mối quan hệ gắn bó giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân ngày càng bền chặt. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Từ mong muốn trong năm 2018 và những năm tiếp theo, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, MTTQ, các đoàn thể, các địa phương, đơn vị tiếp tục quán triệt và triển khai sâu rộng hơn nữa việc thực hiện QCDC ở cơ sở; vận động nhân dân tích cực thi đua lao động sản xuất, góp phần xây dựng Bình Dương ngày càng phát triển bền vững.

Trí Dũng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên