Thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Cập nhật: 20-08-2019 | 07:26:19

 Thời gian qua, TX.Bến Cát đã thực hiện tốt việc gương mẫu thực hiện Quy định số 08- QĐi/TW ngày 25-8-2018 của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 7-6-2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, chủ chốt các cấp; Quy định số 55-QĐ/TW, ngày 19-12-2016 của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường trách nhiệm nêu gương; Quy định số 03-QĐ/TU ngày 12-12- 2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nêu gương cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu các cấp. Thị ủy đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, chú trọng kiểm tra, giám sát những vụ việc mới phát sinh, các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực nhằm kịp thời ngăn chặn, chấn chỉnh những sai phạm.

Việc khắc phục khuyết điểm sau kiểm điểm; kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng gắn với trách nhiệm cá nhân người đứng đầu; kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát để chủ động phát hiện dấu hiệu vi phạm và tiến hành kiểm tra, xử lý theo quy định.

Ngoài ra, UBND thị xã tiếp tục triển khai, tổ chức thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền, xây dựng chính quyền thân thiện, công sở thân thiện tại các cơ quan đơn vị hành chính, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức Nhà nước thân thiện, gần gũi, vì nhân dân phục vụ, góp phần quan trọng trong xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân, trên tinh thần “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với nhân dân” theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên