Thực hư chuyện bị giang hồ bao vây, ném chất bẩn vào nhà, đòi nợ

Cập nhật: 18-07-2019 | 09:28:01

Trong đơn gửi đến các cơ quan chức năng, ông Nghiêm Xuân T. (ngụ KP.Tân Lập, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An) cho rằng trong một thời gian dài, một số đối tượng lạ mặt kéo đến nhà ông đòi nợ và có những hành động vi phạm pháp luật như ném chất bẩn vào nhà, đe dọa tinh thần các thành viên trong gia đình ông. Tuy nhiên, phía cơ quan chức năng cung cấp thông tin hoàn toàn khác.

Theo nội dung đơn phản ánh của ông T., con trai ông là Nghiêm Mạnh T. có vay tiền của một số người để làm ăn. Tuy nhiên do kinh doanh thua lỗ nên anh T. không có khả năng chi trả. Gần đây, một số người lạ mặt kéo đến nhà ông và có những hành vi không đúng mực như ném chất bẩn vào nhà, đập phá đồ đạc trong nhà... gây mất an ninh trật tự. Ông T. trình bày con trai ông có thiện chí trả nợ nhưng những chủ nợ cho vay với lãi suất từ 5 - 10% nên dẫn đến không trả được một phần nợ, từ đó mới có chuyện không hay như trên.

Ông T. cho rằng “Do không chịu nổi sự khủng bố về mặt tinh thần và sợ hãi trước những lời đe dọa giết... T. đã cùng vợ và con gái bỏ đi đâu, đến nay gia đình không hề nghe tin tức và rất lo lắng. Việc này làm ảnh hưởng đến việc học của con anh T.”.

Theo ông T., đỉnh điểm của vụ việc là vào lúc 13 giờ ngày 10-7 khi hai vợ chồng ông dắt xe ra khỏi nhà thì bị một nhóm 5 người xăm trổ đầy mình ngang nhiên xông vào khống chế. Sau một lúc giằng co, những đối tượng này yêu cầu “Ngày 11-7 phải mang 260 triệu đồng xuống đưa cho cô Phượng tại Đồng Nai, nếu không chúng tôi ra khỏi nhà lúc nào, đi trên đường là bị xe tông chết lúc đó”, ông T. trình bày. Cũng trong thời điểm này, những người lạ mặt trên ghi số điện thoại của một người tên Phương lên cổng và yêu cầu vợ chồng ông T. liên hệ số này để giải quyết chuyện tiền bạc.

Ông T. cho rằng nay vợ chồng ông đã già nhưng liên tục bị các đối tượng lạ mặt “khủng bố” như trên khiến họ lo lắng. Ông yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm những đối tượng lạ mặt để trả lại sự yên bình cho gia đình ông.

Ngày 17-7, trao đổi với P.V Báo Bình Dương, một cán bộ Công an phường Đông Hòa, TX.Dĩ An cho biết những ngày qua có một số người đến nhà ông T. đòi nợ và không hề có chuyện tạt sơn, gây rối. Công an địa phương cũng đã hướng dẫn người dân liên hệ cơ quan có thẩm quyền xử lý chuyện nợ nần. Trong khi đó thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TX.Dĩ An, cho biết cơ quan điều tra Công an TX.Dĩ An đang thụ lý vụ việc để điều tra làm rõ.

 HOÀNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên