Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Công ty Công nghiệp Phúc Cần

Cập nhật: 25-09-2020 | 14:37:48

(BDO) Ngày 25-9, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Công ty TNHH Công nghiệp Phúc Cần (Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, TX.Tân Uyên) tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại chỗ.


Các lực lượng tham gia thực tập chữa cháy và CNCH tại Công ty TNHH Công nghiệp Phúc Cần vào trưa 25-9

Tình huống giả định là vào khoảng 11 giờ ngày 25-9-2020 xảy ra cháy tại khu vực xưởng sản xuất, đám cháy phát triển nhanh chóng bao trùm một phần khu vực xưởng sản xuất. Lúc này, nhiệt lượng tỏa ra từ đám cháy cao, lượng khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực xưởng sản xuất gây ảnh hưởng tới công tác chữa cháy và thoát nạn của cơ sở. Đội PCCC cơ sở triển khai lực lượng, phương tiện tổ chức chữa cháy nhưng không hiệu quả nên đã phối hợp lực lượng chữa cháy và CNCH chuyên nghiệp tiến hành dập tắt hoàn toàn đám cháy. 

Sáng cùng ngày, Đội Cảnh sát chữa cháy và CNCH khu vực Vĩnh Tân đã huấn luyện kỹ năng PCCC và CNCH cho Đội PCCC cơ sở. Theo đó, Đội PCCC cơ sở tại Công ty TNHH Công nghiệp Phúc Cần được hướng dẫn một số nội dung lý thuyết và thực hành về các động tác rải vòi cơ bản, tư thế cầm lăng, đội hình sử dụng bao bố dập phuy xăng đang cháy; cách bố trí, bảo quản, sử dụng bình chữa cháy xách tay; thực hành chữa cháy điện; hướng dẫn cách thoát nạn và cứu người bị nạn khi xảy ra cháy...

Tin, ảnh: TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên