Thực tập phương án phòng cháy chữa cháy tại Công ty TNHH Rehab Italian Design (TX.Tân Uyên)

Cập nhật: 30-05-2020 | 14:56:13

(BDO) Sáng 30-5, phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Công ty TNHH Rehab Italian Design (Khu công nghiệp Nam Tân Uyên mở rộng, TX.Tân Uyên) đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại chỗ. Tại đây, các chiến sĩ Đội Chữa cháy và CNCH khu vực Vĩnh Tân đã hướng dẫn cho đội viên các Đội PCCC cơ sở của Công ty TNHH Rehab Italian Design những quy định của pháp luật về an toàn PCCC và CNCH. 


Các chiến sĩ Đội Chữa cháy và CNCH khu vực Vĩnh Tân huấn luyện kỹ năng chữa cháy cho lực lượng chữa cháy Công ty TNHH Rehab Italian Design

Chiều cùng ngày, Đội Chữa cháy và CNCH khu vực Vĩnh Tân tiếp tục phối hợp với các Đội PCCC cơ sở thực tập phương án PCCC tại công ty thông qua việc hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy, triển khai lăn vòi chữa cháy; các rủi ro cháy nổ có thể xảy ra tại cơ sở, doanh nghiệp cũng như biện pháp phòng ngừa và kỹ năng ứng cứu, xử lý; hướng dẫn cách thoát nạn và cứu người bị nạn khi xảy ra cháy...

Tình huống giả định: Vào lúc 11 giờ ngày 30-5-2020, tại khu vực xưởng sản xuất của Công ty TNHH Rehab Italian Design xảy ra cháy do chập điện; đám cháy nhanh chóng phát triển, bao trùm xưởng sản xuất. Lúc này nhiệt lượng tỏa ra từ đám cháy cao, lượng khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực xưởng sản xuất gây ảnh hưởng tới công tác chữa cháy và thoát nạn của cơ sở. 

Đội PCCC cơ sở triển khai lực lượng, phương tiện tổ chức chữa cháy nhưng không hiệu quả. Đội Chữa cháy và CNCH khu vực Vĩnh Tân nhận được tin báo đã huy động cán bộ, chiến sĩ, phương tiện chuyên dụng hỗ trợ phối hợp cùng Đội PCCC cơ sở và các lực lương dập đám cháy.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên