Thực tập phương án phòng cháy chữa cháy tại Trạm biến áp 500KV Tân Uyên

Cập nhật: 25-07-2020 | 14:01:09

(BDO) Sáng 25-7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh đã tổ chức thực tập phương án PCCC tại Trạm biến áp 500KV Tân Uyên - Truyền tải điện miền Đông 2, phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên (ảnh).

Việc thực tập phương án PCCC nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn cho lực lượng cảnh sát PCCC, nắm rõ tình hình đặc điểm của cơ sở, xác định các điểm lấy nước chữa cháy, nâng cao ý thức PCCC cho mọi người trong cơ sở... Trong buổi sáng, các chiến sĩ cảnh sát thuộc Đội Chữa cháy và CNCH khu vực Vĩnh Tân tập huấn lý thuyết cho các Đội PCCC cơ sở về các quy định của pháp luật về an toàn PCCC và CNCH; đồng thời hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy, triển khai lăn vòi chữa cháy, các rủi ro cháy nổ có thể xảy ra tại cơ sở...

Tình huống giả định: Vào lúc 16 giờ ngày 25-7-2020 xảy ra cháy tại khu vực sân 220KV, đám cháy phát triển nhanh chóng bao trùm một phần khu vực sân 220KV. Diện tích cháy là khoảng 100m2, nguyên nhân cháy là do chập điện. Lúc này nhiệt lượng tỏa ra từ đám cháy cao, lượng khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực sân 220KV, gây ảnh hưởng đến công tác chữa cháy và thoát nạn của cơ sở. Đội PCCC của cơ sở triển khai lực lượng, phương tiện tổ chức chữa cháy nhưng không hiệu quả.

Đội Chữa cháy và CNCH khu vực Vĩnh Tân nhận được tin báo đã huy động cán bộ, chiến sĩ, phương tiện chuyên dụng hỗ trợ phối hợp cùng Đội PCCC cơ sở và các lực lương dập đám cháy.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên