Thực tập thành công phương án cứu nạn và chữa cháy

Cập nhật: 09-04-2012 | 00:00:00

Thực hiện kế hoạch phối hợp giữa Ban Quản lý KCN VSIP và Sở Cảnh sát PCCC tỉnh, Phòng Cảnh sát PCCC TX.TDM vừa tiến hành phương án thực tập cứu nạn và chữa cháy tại Công ty TNHH SaiGon Stec - 100% vốn đầu tư của Nhật Bản, chuyên sản xuất linh kiện điện tử tại KCN VSIP II với tình huống giả định: 16 giờ chiều khi 5.800 công nhân đang làm việc trong nhà máy thì hệ thống báo cháy báo động có chập điện, phát cháy. Bảo vệ công ty vừa triển khai đội hình cứu nạn, chữa cháy vừa yêu cầu Cảnh sát PCCC (điện thoại 114) cứu viện khẩn cấp. 15 phút sau toàn bộ công nhân làm việc trong tòa nhà cao tầng được sơ tán an toàn ra bên ngoài; các khu vực nguy hiểm, hàng hóa dễ cháy được bao vây bằng các vòi phun nước cản lửa của đội tự vệ tại chỗ, đồng thời phối hợp với cảnh sát PCCC triển khai đội hình chữa cháy với xe thang, xe chữa cháy đồng loạt tấn công, dập tắt ngọn lửa.

Chỉ huy chữa cháy nhận xét: “Công tác huấn luyện, phối hợp chữa cháy thành công, đúng kế hoạch nhờ công ty có sự chuẩn bị tốt về nhân sự, phương tiện”. Ông Đỗ Quang Tùng, đại diện công ty vui mừng cho biết: “Lãnh đạo công ty rất quan tâm đến công tác huấn luyện và đầu tư trang thiết bị an toàn PCCC, gắn liền với nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh vì sản xuất an toàn mới có thể phát triển bền vững. Công tác phối hợp diễn tập an toàn PCCC vừa nâng cao ý thức trách nhiệm của người lao động vừa góp phần bảo đảm an toàn cho cộng đồng”.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên