Thực tiễn sẽ kiểm nghiệm nghị quyết

Cập nhật: 06-11-2019 | 09:00:16

Nghị quyết của Đảng là ý chí, là sự kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân, hướng đến mục tiêu xây dựng quê hương, đất nước ngày càng cường thịnh. Nghị quyết của Đảng sát và đúng thực tiễn khi triển khai sẽ phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, của toàn dân. Vì thế, việc đưa nghị quyết vào cuộc sống, thực thi nghị quyết là vô cùng quan trọng để đạt được mục tiêu sau cùng.

Có lẽ ai cũng thấy, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng cùng với các Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6, 7 thời gian qua đã đi vào cuộc sống với những tín hiệu tích cực.

Sau khi có nghị quyết, nhiều quy định, nhất là về công tác cán bộ, công tác kiểm tra được ban hành, tạo hành lang pháp lý cho quá trình thực hiện bài bản, khoa học và chặt chẽ. Vì thế, mang lại những hiệu quả bước đầu thấy rõ mà trên các phương tiện truyền thông đã từng đăng tải rộng rãi, nhất là việc xử lý nghiêm minh những cán bộ, đảng viên mắc khuyết điểm, vi phạm pháp luật theo đúng tinh thần nghị quyết Trung ương, không có “vùng cấm”, “vùng tránh”. Điều đó chứng tỏ Đảng ta nói luôn đi đôi với làm, đáp ứng niềm tin tưởng và kỳ vọng của quần chúng nhân dân. Đó còn chứng tỏ nghị quyết đi vào cuộc sống bởi bản thân nghị quyết đúng và trúng, là ý Đảng hợp lòng dân.

Thực tế cho thấy, ở cấp nào cũng vậy, địa phương nào cũng thế, nếu thực hiện tốt chủ trương, đường lối và hoàn thành có hiệu quả các mục tiêu đề ra chứng tỏ nơi đó nghị quyết đã đi vào cuộc sống. Đơn cử như chương trình xây dựng nông thôn mới trong thời gian qua, cùng với cả nước Bình Dương đã đạt được những kết quả đáng tự hào. Đến đầu năm 2019, 46/46 xã của tỉnh Bình Dương đã được công nhận hoàn thành xây dựng nông thôn mới, có ba đơn vị cấp huyện, thị là huyện Dầu Tiếng, TX.Tân Uyên và TX.Bến Cát được Thủ tướng công nhận thực hiện hoàn thành nông thôn mới. Để đạt kết quả như trên, tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt, cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, các nội dung triển khai chương trình nông thôn mới đều được đưa vào nghị quyết Đảng bộ các cấp nhằm triển khai đồng bộ và đạt hiệu quả cao. Từ đó, việc thực hiện chương trình nông thôn mới có sự phối hợp rất tốt của các tổ chức chính trị, đoàn thể với chính quyền các cấp. Công tác tuyên truyền cũng được triển khai bằng nhiều hình thức làm cho người dân nhận thức đúng việc xây dựng nông thôn mới là để cho chính cuộc sống của mình tốt hơn. Vì thế, chương trình đã nhận được sự đồng lòng, đồng hành của người dân và doanh nghiệp…

Đưa nghị quyết vào cuộc sống là việc khó, đòi hỏi sự công phu, tâm huyết, tinh thần trách nhiệm cao của các cấp ủy, của người lãnh đạo. Những kết quả minh chứng trên chứng tỏ nghị quyết đã thực sự đi vào cuộc sống, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

TRUNG ĐỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên