Thức uống giải nhiệt ngày nóng

Cập nhật: 10-04-2014 | 00:00:00

Một vài loại quả quen thuộc, một chút rượu vodka, bạn có thể tự chế hai loại nước giải khát vừa sang trọng, vừa mát lành.

1. Cocktail Hạ xanh

Nguyên liệu: Siro bạc hà: 15 ml; Nước thơm: 15 ml; Rượu vodka: 5 ml; Kem topping: 1 M; Mứt cherry: 1 trái; Lá thơm

 Cách làm:

Siro bạc hà, nước thơm, rượu cho vào bình lắc cùng 5 viên đá, lắc đều tay. Đổ hỗn hợp ra ly cho topping cream lên mặt. Trang trí bằng lá thơm và trái cherry cho đẹp.

2. Sinh tố cam dâu

Nguyên liệu: Cam sành: 1 quả; Dâu tươi: 5 quả; Đường: 2 muỗng; Muối: một ít; Đá bào: 1/2 ly

 Cách làm:

Cam cắt ra chừa lại một miếng để trang trí sau đó vắt lấy nước rồi cho vào máy xay sinh tố xay chung với dâu tây. Tiếp tục cho đường vào và nêm một ít muối cho sinh tố đậm đà. Sau cùng cho đá bào vào. Rót nước sinh tố ra ly, dùng lát cam để trang trí trên thành ly.

Lưu ý:

Nếu thường xuyên pha nước uống có thể nấu nước đường theo tỷ lệ 1/1. Khi nấu đường đã tan chảy hoàn toàn hớt kỹ bọt, để nguội rồi cho vào lọ thủy tinh để sử dụng dần. Nước đường để sau 10 ngày sẽ có vị ngọt dịu, pha nước ngon và dễ tan đều.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên