Thức uống tốt cho sức khỏe

Cập nhật: 04-02-2014 | 00:00:00

Nước ngọt và nước giải khát đóng chai, đóng hộp dùng cho ngày Tết vô cùng phong phú, tuy nhiên, nếu dùng quá nhiều loại nước này thì không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn vài thức uống tươi, vừa giúp giải nhiệt tốt, vừa giàu chất dinh dưỡng.

Trà cam dâu tây

Dâu tây cắt miếng nhỏ đổ vào nồi cùng với ít nước cam, nấu lửa nhỏ, thỉnh thoảng khuấy đều, khoảng năm phút thì nhấc xuống, dùng rây lược bỏ cái và lấy nước. Nấu nồi nước khác, nước sôi thả vài túi trà lipton vào. Bỏ bã trà, đổ nước dâu cam vào trộn đều rồi đem ướp lạnh khoảng một giờ. Khi uống pha thêm mật ong hoặc đường.

Trà dưa hấu

Cho đường và nước vào nồi đun sôi, khuấy cho đường tan thì nhấc xuống, thả vài túi trà lọc vào nước đường, đậy nắp lại và để yên khoảng 10-15 phút rồi bỏ túi bã trà. Dưa hấu cắt miếng nhỏ, bỏ hột, xay nhuyễn. Đổ trà vào dưa, khuấy đều. Khi uống đổ trà vào ly có sẵn đá viên, đừng cho đá vào bình trà.

Sữa chua chanh dây

Chanh dây rửa sạch cắt đôi, lấy phần ruột chanh cho vào máy xay sinh tố cùng với ít nước lọc, xay nhuyễn ruột chanh rồi lọc lấy nước, bỏ bã. Cho sữa chua, đường, nước cốt chanh dây, ít muối và đá viên vào máy xay sinh tố rồi xay lại lần nữa cho tất cả nguyên liệu được trộn đều và sủi bọt, đổ ra ly dùng ngay.

 Sinh tố cà chua

Cà chua cho vào nước sôi trụng sơ qua rồi bóc bỏ vỏ và hạt, cắt miếng nhỏ. Cho cà chua, sữa tươi vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, thêm đường và ít nước cốt chanh vào, xay tiếp cho đều rồi đổ ra ly, cho đá viên vào dùng lạnh. Do cà chua đã có sẵn vị chua nên không cần cho chanh nhiều, chỉ để tăng thêm hương vị cho ly sinh tố.

Sinh tố đu đủ, chuối

Để thay đổi khẩu vị, có thể dùng sữa đậu nành để pha sinh tố, tuy nhiên, cần lưu ý sữa đậu nành không thích hợp với những loại trái cây có vị chua như cam, chanh, bưởi… Đu đủ gọt bỏ vỏ và hạt, cắt miếng nhỏ, chuối lột bỏ vỏ cắt miếng. Cho sữa đậu nành, chuối và đu đủ vào máy sinh tố xay nhuyễn, đổ ra ly, có thể cho thêm đường và đá tùy thích. Để ly sinh tố đẹp mắt, có thể xay riêng hai loại trái cây rồi lần lượt đổ vào ly sao cho thành hai lớp màu khác nhau.

Soda bưởi

Bưởi lột bỏ vỏ thật sạch, ép lấy nước cốt, đổ vào nước soda, thêm mật ong và đá viên, khuấy đều rồi dùng.

Nước ép lựu

Lựa trái lựu lớn chín cây. Dùng dao tách bỏ vỏ lựu và lớp vỏ lụa, cho hạt lựu vào ngâm nước, lớp vỏ lụa còn sót lại sẽ nổi lên, vớt lấy hạt, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng với ít nước lọc, sau đó lược lấy nước cốt lựu, bỏ thêm đá và đường vào uống lạnh.

Nước ép cà rốt

Cà rốt là loại siêu thực phẩm, không những giải nhiệt mà còn giúp bồi bổ cơ thể. Cà rốt rửa sạch, để nguyên củ cho vào máy ép trái cây ép lấy nước, bỏ bã, trộn thêm mật ong và đá, dùng lạnh.

Theo PNO
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên