Thuế nhập khẩu dầu hoả và ma zút giảm về 0%

Cập nhật: 23-02-2011 | 00:00:00

Sáng nay 23/2, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã ký ban hành Thông tư số 24/2011/TT-BTC hướng dẫn thực hiện mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng thuộc nhóm 2710 tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

Theo đó, từ ngày mai 24/2, điều chỉnh mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng xăng, dầu thuộc nhóm 2710 quy định tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi thành mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi mới. Cụ thể, mức thuế suất nhập khẩu đối với mặt hàng dầu hoả và ma zút cùng được điều chỉnh giảm từ 2% xuống còn 0%.

Như vậy, thuế nhập khẩu các mặt hàng đáp ứng sản xuất kinh doanh và phục vụ đời sống nhân dân như xăng, dầu diezel, dầu hỏa, ma zút đều có mức thuế bằng 0%. Đây là một trong những giải pháp của cơ quan chức năng nhằm ngăn đà tăng giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu. Bởi hiện tại, các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối đang chịu lỗ tới 3.000 đồng/lít xăng dầu.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên