Thuế nhập khẩu xăng, dầu tăng lên 35%

Cập nhật: 08-01-2015 | 09:24:28

Ngày 6-1, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 03 về sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng xăng, dầu thuộc nhóm 27.10 tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi. Theo đó, thuế nhập khẩu các mặt hàng xăng, dầu tăng mạnh. Cụ thể, từ ngày 7-1 thuế nhập khẩu xăng tăng từ 27% lên 35%; thuế nhập khẩu dầu hỏa tăng 9% lên 35%; dầu madut là 35% thay cho mức 24% như trước; dầu diezel tăng từ 23% lên 30%.

Bộ Tài chính cho biết, theo Nghị quyết số 295/2007 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc ban hành biểu thuế xuất khẩu theo danh mục nhóm hàng chịu thuế và khung thuế suất đối với từng nhóm hàng, biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo danh mục nhóm hàng chịu thuế và khung thuế suất ưu đãi đối với từng nhóm hàng thì Khung thuế suất thuế nhập khẩu đối với mặt hàng xăng dầu 0 - 40%; cam kết WTO năm 2015 đối với mặt hàng xăng, dầu là 0 - 40%. Vì thế, nhằm giúp các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu chủ động xây dựng kế hoạch, phương án kinh doanh, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 03 điều chỉnh tăng thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng xăng dầu với các mức thuế suất phù hợp với mức khung thuế suất của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, phù hợp với cam kết WTO.

K.T (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên