Thuốc điều trị bệnh COVID-19 Areplivir sắp được bán đại trà tại Nga

Cập nhật: 19-09-2020 | 07:15:00

(Nguồn: sputniknews.com)

Theo hãng thông tấn TASS ngày 18/9, sắp tới tại các hiệu thuốc của Nga sẽ bán loại thuốc Areplivir do nước này sản xuất để điều trị bệnh COVID-19 và mỗi hộp thuốc có giá bán lẻ từ 12.320 ruble (163 USD).

Ông Andrey Mladentsev, Giám đốc điều hành công ty Promomed, cho biết thêm một hộp thuốc sẽ có 40 viên, mỗi viên 200 mg.

Dự kiến loại thuốc trên sẽ xuất hiện tại các hiệu thuốc vào ngày 21/9. Thuốc sẽ được bán theo chỉ định của bác sỹ và được khuyến cáo sử dụng trong 24 giờ đầu tiên sau khi xuất hiện triệu chứng mắc COVID-19. Hiện chưa ghi nhận biến chứng nào trong các cuộc thử nghiệm lâm sàng.

Bộ Y tế Nga đã cấp phép lưu hành Areplivir để điều trị COVID-19 hồi cuối tháng Sáu. Thuốc này tương tự thuốc Favipiravir của Nhật Bản, có phổ hoạt động rộng chống virus chứa RNA (trong đó có SARS-CoV-2), bao gồm virus cúm, rhinovirus, virus hợp bào hô hấp, và các loại virus đe dọa tới tính mạng.

Trong khi đó, những lô vắcxin Sputnik-V đầu tiên của Nga ngừa COVID-19 đã được chuyển đến các tỉnh. Lần tiêm chủng miễn phí đầu tiên sẽ được thực hiện với các giáo viên và bác sỹ, vì họ thuộc nhóm nguy cơ cao. Những người khác sẽ phải đợi. Hoặc người dân thủ đô Moskva có thể làm tình nguyện viên tham gia thử nghiệm loại vắcxin này sau khi đã đăng ký lưu hành./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên