Thương hiệu Trung Nguyên làm rạng danh cà phê Việt Nam: Người lao động là tài sản quý giá

Cập nhật: 05-04-2010 | 00:00:00

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên

Khẳng định thương hiệu

Đến nay, sản phẩm cà phê Trung Nguyên đã có mặt ở 50 quốc gia trên thế giới. Để chuẩn bị cho việc phát triển sản phẩm mới, đa dạng và công cuộc khai phá nhiều thị trường mới, sâu rộng khắp - mới đây, Công ty Trung Nguyên đã chính thức khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất cà phê có công nghệ hiện đại nhất thế giới tại TP. Buôn Ma Thuột với tổng số vốn đầu tư hơn 40 triệu USD.

Trải qua hơn 13 năm phát triển, Trung Nguyên đã trở thành một tập đoàn chuyên về cà phê với các sản phẩm cà phê rang xay cao cấp, hiện đại và truyền thống với thương hiệu Trung Nguyên, cà phê hòa tan G7 và hệ thống quán nhượng quyền mang nhiều chiều sâu văn hóa đặc biệt vì sự chuyên biệt về các sản phẩm, vì có những người đã cùng ngồi với nhau trong không gian cà phê sâu sắc như Làng cà phê tại Buôn Ma Thuột, Hội quán Sáng tạo (Hà Nội), cà phê thứ 7, Hội quán Thanh niên Sáng tạo (TP.HCM)...

Giới thiệu Passiona – cà phê cho phái đẹp, chỉ có ở Trung NguyênĐặc biệt, không dừng lại là một thương hiệu cà phê số 1, Trung Nguyên thể hiện vai trò là nhà lãnh đạo, dẫn dắt ngành cà phê khi nghiên cứu, tìm tòi và cho ra đời một sản phẩm mới là cà phê hòa tan chuyên cho phái đẹp Passiona. Quyết định cho ra đời sản phẩm cà phê hòa tan Passiona chuyên cho phụ nữ cho thấy sự năng động, tính tiên phong và đúng đắn của Trung Nguyên khi trở thành người đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam khai phá thị trường đang bỏ ngỏ này. Sự ra đời của cà phê hòa tan Passiona - Cà phê chuyên cho phái đẹp là sự đột phá của ngành cà phê Việt Nam với sự tiên phong của Trung Nguyên. Đáp ứng nhu cầu đối tượng khách hàng nữ giới đang chiếm một nửa dân số, Trung Nguyên mong muốn thúc đẩy hành vi tiêu dùng nội địa, nâng con số 0,64kg cà phê/người/năm lên chuẩn 5,2kg/người/năm như các cường quốc cà phê Brazil, Colombia. Qua đó, sản lượng tiêu thụ cà phê nội địa của Việt Nam có cơ hội phát triển cạnh tranh với mức 25,16% của các quốc gia sản xuất cà phê trên thế giới.

Hơn nữa, cà phê và tinh thần cà phê luôn là nền tảng cốt lõi mà Trung Nguyên đam mê theo đuổi. Tuy rằng Trung Nguyên đã có cà phê chồn quý hiếm chỉ dành tặng các nguyên thủ quốc gia, là cà phê duy nhất phục vụ trên các chuyến bay nội địa và quốc tế của hãng hàng không quốc gia Việt Nam, cà phê cho nữ Passiona và nhiều sản phẩm cà phê đặc biệt chắc chắn tiếp tục được nghiên cứu giới thiệu để tiếp nối tạo ra xu hướng tiêu dùng mới... Nhưng nỗ lực lớn nhất hơn nữa của Trung Nguyên là gửi gắm, truyền bá tinh thần cà phê, tinh thần sáng tạo đến với những người yêu cà phê để cùng họ xây dựng nên những giá trị thành công cho bản thân, gia đình, cộng đồng và quốc gia.

Nâng cao văn hóa sản xuất

Trong chiến lược phát triển của Trung Nguyên, xây dựng môi trường trong sạch là một chiến lược bền vững. Trung Nguyên tuyệt đối bảo đảm các quy định về VSATTP, tất cả sản phẩm đều được đăng ký chất lượng. Trung Nguyên đã đạt chứng chỉ HACCP năm 2007 do Ủy ban Tiêu chuẩn hóa thực phẩm của Đức “Codex Alimentarius Commission” cấp. Chứng chỉ có giá trị quốc tế giúp kiểm soát và giảm thiểu nguy hại trong sản xuất để bảo đảm an toàn trong ngành thực phẩm.

Trong buổi lễ trao tặng Huân chương Lao động hạng III cho Trung Nguyên, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đích thân trao tặng và khen ngợi: “Cà phê Trung Nguyên là một thương hiệu rất gần gũi, rất tự hào. Cây cà phê đã có mặt từ nhiều năm ở Việt Nam nhưng thương hiệu cà phê Việt Nam chưa có uy tín trên trường quốc tế. Những năm gần đây, Cà phê Trung Nguyên cùng với một số thương hiệu cà phê khác đã xuất hiện ngày càng nhiều và được thế giới yêu thích, mến mộ, khen ngợi. Cà phê Trung Nguyên có thể nói là niềm tự hào của nước ta về một thương hiệu có uy tín trên trường quốc tế. Trung Nguyên đã làm rạng danh cà phê, làm rạng danh Việt Nam. Tôi đã từng tiếp xúc với Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch HĐQT và lãnh đạo công ty, tôi thấy họ có nhiều suy nghĩ rất táo bạo và sáng tạo. Tôi hy vọng Cà phê Trung Nguyên không chỉ dừng ở đây mà còn phát triển, bay cao, bay xa nữa”.

“Cà phê Trung Nguyên và cà phê hòa tan G7 là thương hiệu cà phê duy nhất được chọn là sản phẩm đồ uống phục vụ cho các nguyên thủ quốc gia tại Hội nghị thượng đỉnh Á - Âu ASEM, APEC, Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu” - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần hòa tan Trung Nguyên Đỗ Đình Đức cho biết. Tọa lạc tại KCN Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Công ty Cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên là một trong 6 công ty trực thuộc Tập đoàn Trung Nguyên, hiện có hơn 530 CB-CNV làm việc. Trung Nguyên luôn nâng cao văn hóa sản xuất, cải thiện điều kiện làm việc. Đến nhà máy sản xuất cà phê Trung Nguyên, điều ghi nhận trước tiên là tất cả máy móc trong sản xuất được đầu tư theo công nghệ hiện đại, môi trường làm việc thông thoáng và sạch sẽ.

Về con người, Trung Nguyên luôn xem là tài sản quý giá nên Trung Nguyên luôn quan tâm tạo mọi điều kiện, môi trường làm việc tốt để người lao động (NLĐ) gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Đội ngũ nhân viên của Trung Nguyên là những người trẻ, năng động có nhiều kinh nghiệm trong môi trường công nghiệp. Trong quá trình sản xuất, công ty luôn đầu tư kinh phí cải thiện điều kiện làm việc, cải tiến trang bị máy móc phục vụ cho sản xuất. Trung Nguyên đưa ra tiêu chuẩn quốc tế để phát động phong trào thi đua: 5S-3Đ (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng - Đúng lúc, đúng chỗ, đúng lượng). Về chính sách cho NLĐ, 100% NLĐ Trung Nguyên được tham gia BHXH, BHYT, BHTN và hưởng tất cả chế độ theo quy định của Luật Lao động. Kết quả, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã tặng bằng khen cho Công ty Cổ phần Cà phê hòa tan Trung Nguyên “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe NLĐ năm 2009” cùng với bằng khen cho cá nhân ông Đỗ Đình Đức. Ngoài các chế độ chính sách cho NLĐ, trong năm 2009 Trung Nguyên cũng đã ký kết với Công an tỉnh Bình Dương về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Kết quả trong năm qua công ty đã thực hiện nghiêm túc và đạt kết quả tốt được Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen cho CB-CNV công ty và cá nhân ông Đỗ Đình Đức. Nhờ xây dựng môi trường làm việc tốt và chăm lo các chế độ chính sách nên NLĐ xem Trung Nguyên thân thiện như là mái nhà chung.VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên