Thương người như thể thương thân

Cập nhật: 23-11-2019 | 09:50:19

Không có sự trợ giúp của những người hảo tâm, cuộc sống của bệnh nhân nghèo không biết còn khó khăn đến đâu. Bằng sự yêu thương, chia sẻ và đùm bọc kịp thời, nhiều bệnh nhân, người nghèo đã được cưu mang thông qua hoạt động của Hội CTĐ xã An Tây.

 Hội CTĐ xã An Tây thăm, tặng quà người nghèo

Bệnh nhân Nguyễn Văn Vũ ở ấp Lồ Ồ, xã An Tây là một người may mắn được các thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) Những người tình nguyện hỗ trợ viện phí hàng tháng. Anh Vũ phải chạy thận 3 lần/tuần tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Kinh tế gia đình đã khó khăn nay càng khó khăn hơn khi lao động chính trong nhà là anh lâm trọng bệnh. Để giúp anh bớt khó khăn phần nào, hàng tháng anh Vũ được CLB Những người tình nguyện hỗ trợ 850.000 đồng để trả viện phí.

CLB Những người tình nguyện là tổ chức thuộc Hội CTĐ xã An Tây. CLB được vận động thành lập và hoạt động hơn 10 năm nay. Ban đầu, CLB có 6 thành viên nhưng nay đã lên tới gần 20 thành viên. Hiện, Chủ nhiệm CLB là chị Hoàng Thị Ngọc Ánh, một nữ doanh nhân có tấm lòng hảo tâm. Chị thường xuyên vận động người thân, bạn bè thực hiện các phong trào thiện nguyện mà Hội CTĐ xã An Tây đứng ra vận động quyên góp. Hầu hết các hoạt động của hội từ quà tết cho người nghèo, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, cứu trợ thiên tai trong và ngoài tỉnh, xây nhà tình thương… đều được chị cùng các thành viên tích cực tham gia.

Cũng trong năm 2019 này, CLB Những người tình nguyện xã An Tây đã phối hợp với Đài PT-TH Bình Dương thực hiện chương trình Mái ấm tình thương để xây nhà tặng cho người nghèo. CLB đã vận động xây tặng 2 căn 60/triệu đồng/căn và 80 triệu đồng/1 căn cho 2 hộ khó khăn về nhà ở. Ngoài ra, CLB cũng còn vận động “tương thân tương ái” cho những gia đình khó khăn, xa quê khi gia đình gặp hữu sự. Có những đám tang của người nghèo cũng được CLB thông qua vận động của Hội CTĐ ở địa phương đứng ra lo liệu hoặc trợ giúp. Với những gia đình quá khó khăn, CLB Những người tình nguyện ở đây cũng đi vận động gạo, mì để cứu trợ hàng tháng, giúp họ không còn lo về chuyện cơm áo hàng ngày nữa.

Ông Phan Đình Thắng, Chủ tịch Hội CTĐ xã An Tây cho biết, Hội CTĐ xã An Tây hiện có 641 hội viên với 5 chi hội và nhiều CLB hoạt động rất hiệu quả, lấy mục đích nhân đạo xã hội làm trọng tâm. Ở đây, CLB Những người tình nguyện được đánh giá cao về kết quả hoạt động. Hầu hết các cuộc vận động do hội kêu gọi đều được đáp ứng kịp thời. Năm qua, hội đã vận động các nhà hảo tâm tặng 69 phần quà cho người khó khăn, tặng hơn 540 phần quà tết, hàng trăm phần quà nhân dịp Vu lan báo hiếu. Ông Nguyễn Văn Luật, một nhà hảo tâm ở ấp Dòng Sỏi cũng đã tặng 30 phần quà, trị giá 15 triệu đồng cho các hộ gặp khó khăn. Dịp Tết Trung thu, các thành viên CLB Những người tình nguyện cũng hỗ trợ 12,5 triệu đồng để tổ chức Tết Trung thu cho trẻ nghèo. 5 trường hợp khó khăn, bệnh nặng cũng được tặng quà, hỗ trợ kịp thời 14,5 triệu đồng…

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” đã được phát huy tối đa ở tổ chức Hội CTĐ xã An Tây. Làm được điều này nhờ vào sự năng động, nhiệt tình và uy tín của các cán bộ hội. “Bằng tình cảm và tinh thần trách nhiệm của mình để đi vận động, kêu gọi người khá giúp người khó khăn là cách chúng tôi vẫn làm trong thấy được thành ý của mình thì họ hỗ trợ rất nhiệt tình. Cũng từ đó mà tôn chỉ mục đích hoạt động của Hội CTĐ ở địa phương gặt hái được thành công, ngày càng giúp được nhiều người hơn”, ông Phan Đình Thắng chia sẻnhiều năm qua. Một khi bà con

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên