Thưởng nóng các đơn vị có thành tích phá án

Cập nhật: 10-10-2019 | 09:38:41

Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa trao thưởng nóng cho Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Thủ Dầu Một, Công an TX.Tân Uyên vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.


Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh thưởng nóng cho các đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm

Tại buổi khen thưởng, Đại tá Trần Văn Chính đã biểu dương và trao thưởng nóng 5 triệu đồng cho Công an TP.Thủ Dầu Một do có thành tích điều tra, triệt phá đường dây mua bán hơn 25.000 gói thuốc lá ngoại nhập lậu.

Trước đó, qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Thủ Dầu Một bắt quả tang một đối tượng nam vận chuyển hàng cấm đến nhà số 454, đường Phú Lợi, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Qua làm việc, đối tượng nam khai tên Nguyễn Phước Hiệp (sinh năm 1985, ngụ tỉnh Long An). Hiệp khai mình là người chở thuê thuốc lá từ một người tên Thảo với giá 300.000 đồng/ chuyến. Khi Hiệp đến huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh chở 1.490 gói thuốc là điếu nhập lậu về nhà Thảo tại số nhà 454, đường Phú Lợi, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một thì bị bắt.

Kiểm tra tại nhà đối tượng Thảo, lực lượng phát hiện 15.780 gói thuốc điếu ngoại. Tiếp tục mở rộng điều tra đã phát hiện tại nhà anh ruột Thảo là ông Nguyễn Thành P. có 1.313 gói thuốc lá điếu ngoại. Công an kiểm tra 3 căn nhà trọ trong khu phố 9, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một do đối tượng Thảo thuê phát hiện 7.300 gói thuốc lá điếu ngoại.

Qua xác minh, đối tượng Thảo tên đầy đủ là Nguyễn Thị Phương Thảo (sinh năm 1980, ngụ phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một). Tổng số thuốc lá điếu ngoại nhập bị lực lượng công an thu giữ là 24.393 gói. Căn cứ kết quả điều tra, nhận thấy đây là nhóm đối tượng hoạt động phạm tội tàng trữ, vận chuyển hàng cấm có số lượng đặc biệt lớn (gấp 15 lần mức tối thiểu là 1.500 gói để khởi tố hình sự). Hiện đối tượng Nguyễn Thị Thanh Thảo đang bị lực lượng công an truy bắt. Vụ việc đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Dịp này đại tá Trần Văn Chính cũng đã trao thưởng 5 triệu đồng cho Công an TX.Tân Uyên do có thành tích truy bắt nhanh đối tượng trộm xe ô tô xảy ra tại phường Khánh Bình. Trước đó, vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 21-9, anh P.Q.K. (34 tuổi, quê Bình Phước) điều khiển ô tô đến Công ty TNHH MTV Hải Nam, thuộc KP.Bình Khánh, phường Khánh Bình để làm việc. Một lát sau, anh K. nhìn ra phía ngoài đường thì tá hỏa phát hiện chiếc xe ô tô đã biến mất. Tiến hành trích xuất camera an ninh, lực lượng công an bước đầu xác định vào thời điểm trên, một đối tượng lảng vảng quanh ô tô, sau đó lợi dụng sơ hở của người chủ để quên chìa khóa trên xe nên đã nhanh chóng mở cửa đột nhập vào bên trong điều khiển xe tẩu thoát.

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện ô tô bị mất và đối tượng nghi vấn đang xuất hiện tại khu vực cầu vượt Sóng Thần, phường An Bình, TX.Dĩ An nên đã tổ chức vây bắt đưa về trụ sở công an để làm việc. Tại đây, đối tượng Nguyễn Văn Thắng (30 tuổi, quê Hậu Giang) đã thừa nhận hành vi trộm cắp xe ô tô.

Trong dịp này, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an TX.Tân Uyên cũng được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra, làm rõ, bắt giữ 8 đối tượng gây ra vụ giết người xảy ra ngày 14-9-2019.

HOÀNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên