Thưởng thức bạch tuộc nhúng mẻ

Cập nhật: 04-08-2012 | 00:00:00

Nếu có dịp đến Tân Ba, đi qua cầu Bà Kiên bạn hãy ghé vào Hội quán Sông Kiên để thưởng thức món bạch tuộc nhúng mẻ. Một món ăn mộc mạc, đơn giản nhưng khi được thưởng thức rồi bạn sẽ bị mùi vị của nó lưu luyến mãi không thôi.

 Ăn món này, quan trọng nhất và ngon nhất là nồi nước mẻ. Để có được một nồi mẻ ngon đúng vị, đòi hỏi người đầu bếp phải rất kỳ công và sáng tạo. Bởi không đơn giản chỉ là mẻ mà đó là sự kết hợp tài tình của các gia vị. Khi qua bàn tay tinh tế của người đầu bếp lại trở thành một món ăn đầy sức hấp dẫn.

Không quá cầu kỳ trong nguyên liệu nhưng chế biến thì cũng lắm công phu. Bởi để làm ra nồi nước mẻ nhúng bạch tuộc đậm đà hương vị thì việc đầu tiên là ta phải xào tất cả các đồ la ghim như tỏi, sả, ớt, nghệ, riềng, tía tô, ngò gai lên trước. Trộn đều các hương vị lại với nhau cho đến khi dậy mùi thật thơm, rồi ta mới cho mẻ vào xào. Tiếp đó, ta cho thêm mắm tôm, thêm lượng nước vừa đủ, nêm với chút đường cho thêm vị ngọt. Sau đó nêm nếm lại cho vừa ăn ta sẽ để lửa nhỏ nấu hơn 1 tiếng để cho những gia vị này ra thật thấm. Khi nấu xong, bạn nhớ lọc bỏ đi phần xác và chỉ giữ lại phần nước là được.

Khi ăn, món này được ăn gần giống như lẩu, múc một ít nước mẻ ra nồi rồi bắc lên bếp gas mini, khi nước mẻ thật sôi là ta có thể bắt đầu nhúng bạch tuộc và rau vào để thưởng thức. Rau ăn kèm với món này là bắp chuối bào và rau tía tô cắt nhuyễn.

Người ăn cảm giác được độ dai dai, giòn giòn của bạch tuộc. Chút chua chua và ngọt ngọt, thỉnh thoảng lại cay cay tất cả cứ như đánh lừa giác quan của người ăn nên dùng hoài mà chưa kịp thấy ngán. Bên cạnh đó, mùi thơm dịu của rau tía tô thấm vị lại hòa quyện cùng với các gia vị khác tạo nên một mùi vị rất riêng của món này.

LY LY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên