Thưởng thức bánh canh giò heo chợ Cây Dừa

Cập nhật: 14-07-2012 | 00:00:00
Dẫu biết món này nghe qua chẳng có gì lạ ở Bình Dương, nhưng để tìm được một tiệm bán chất lượng, phục vụ chu đáo và ngon thì chỉ có thể là bánh canh chợ Cây Dừa.

Quán này nằm cách vòng xoay chợ Cây Dừa không tới 50m, trên đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.Thủ Dầu Một. Nghe có vẻ mới nhưng sẽ là quen với ai đã từng một lần ăn bánh canh ở chỗ này. Bởi quán chỉ có phần nhỏ nằm lộ ra đường và cũng không có bảng chỉ dẫn, người ta đến đây là nhờ danh bánh canh ngon chợ Cây Dừa.

 

Món bánh canh thoạt nhìn sơ qua thì dễ làm nhưng khi đi chợ chuẩn bị nguyên liệu và bắt tay vào chế biến thì mới thấy không dễ chút nào. Giò heo thì phải là giò trước mới chọn bởi giò trước thì mới ít mỡ và khi chế biến xong, thịt sẽ có vị giòn giòn của gân ăn rất ngon. Bắc một nồi nước, nấu sôi và cho phần móng vô trước, sau đó cho 1 muỗng muối vào hầm đến khi móng hơi mềm thì cho tiếp phần giò có nạc vào. Để có được một tô bánh canh ngon đòi hỏi cũng phải tỉ mỉ và vất vả vô cùng. Lúc nấu nước lèo thì phải chăm hớt bọt liên tục để nước lèo trong. Và giò hầm cho đến khi nào mềm, không còn dai nhưng không được để cho bị bở. Phần nấm rơm đem xào sơ qua với tỏi cho dậy mùi thơm mới cho vào nồi nước lèo. Lúc ăn, bánh canh sẽ được trụng sơ qua, rồi cho vào giò, thịt là tùy theo yêu cầu của khách. Tiếp đến sẽ rắc ít hành lá và hành phi vào, chan nước lèo, thêm chút tiêu là ta được một tô bánh canh thơm lừng và hấp dẫn vô cùng.

Khi ăn bánh canh, thực khách có thể ăn kèm với bánh mì hay giò quẩy là tùy theo sở thích của từng người. Nước chấm được sử dụng ở đây là nước mắm nguyên chất, thêm chút ớt cắt nhỏ. Thịt của giò chấm với nước mắm đã ngọt lại càng thêm ngọt làm cho vị của món bánh canh càng thêm đậm đà. Những ngày mưa se lạnh được tô bánh canh nóng hổi thơm phức như vầy thì còn gì bằng.

LY LY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên