Thường trực HĐND giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp lần thứ 10 HĐND tỉnh khóa IX

Cập nhật: 19-11-2019 | 15:41:01

(BDO) Ngày 19-11, tại Trung tâm hành chính tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp lần thứ 10, HĐND tỉnh khóa IX. Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách, Ban Pháp chế HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, HĐND các huyện, thị, thành phố.


Toàn cảnh hội nghị giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri

Trước và sau kỳ họp lần thứ 10, HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, Thường trực HĐND tỉnh đã chuyển tổng số 225 đơn kiến nghị, phản ánh của cử tri đến các ngành chức năng. Theo đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xem xét, giải quyết, trả lời 225 đơn, đạt tỷ lệ 100%, trong đó có 121 kiến nghị đã giải quyết xong, chiếm tỷ lệ gần 54%; 104 kiến nghị đang tiếp tục giải quyết, chiếm 46%. Hầu hết kiến nghị của cử tri đều được các ngành chức năng trả lời rõ ràng, sát nội dung kiến nghị và tình hình thực tế.

Phát biểu kết luận hội nghị, bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, trách nhiệm xử lý, giải quyết của các sở, ngành, địa phương và kết quả đạt được trong việc giải quyết kiến nghị của cử tri từ sau kỳ họp lần thứ 10, HĐND tỉnh đến nay. Những kết quả đạt được trong giải quyết kiến nghị của cử tri đã góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý của bộ máy Nhà nước, giải quyết thỏa đáng nhiều vấn đề bức xúc của cử tri, tăng cường sự đồng thuận trong xã hội. 

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên