Tích cực chăm lo đời sống công nhân lao động

Cập nhật: 06-06-2012 | 00:00:00

Những năm gần đây, các lĩnh vực kinh tế, văn hóa TX.Thuận An liên tục phát triển, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng đồng bộ, đời sống người dân ngày càng được cải thiện. Đạt được những thành tựu đó có một phần đóng góp quan trọng của các bạn thanh niên công nhân từ khắp mọi miền đất nước đã về đây lao động, sinh sống và học tập trên đất Thuận An. Các bạn đã luôn khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, trong lao động, sản xuất để đem tri thức, tay nghề và lòng nhiệt tình góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của TX.Thuận An.  Khám bệnh và cấp thuốc cho TNCN TX.Thuận An

Trong những năm qua, TX.Thuận An luôn là một trong những địa phương đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh  và thu hút đông đảo công nhân lao động từ các tỉnh, thành đến làm ăn sinh sống. Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An Huỳnh Thị Thanh Phương cho biết: “Trân trọng sự cống hiến đó, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thuận An luôn quan tâm công tác chăm lo đời sống của thanh niên công nhân (TNCN) tạo mọi điều kiện thuận lợi để công nhân lao động trên địa bàn thị xã được an tâm lao động, học tập, sinh sống và được hưởng thụ các chương trình, đề án, chính sách an sinh xã hội liên quan đến người lao động. Tuy không thể nào đáp ứng đầy đủ các nhu cầu và giải quyết hết những vấn đề khó khăn trong cuộc sống của các bạn TNCN hiện nay nhưng TX.Thuận An cũng đã quan tâm tổ chức được nhiều chương trình thiết thực cho TNCN như: Tặng báo miễn phí, phổ cập tin học, tết cho thanh niên xa quê... từ đó góp phần chia sẻ những khó khăn về đời sống vật chất và nâng cao đời sống tinh thần cho TNCN”.

Những hoạt động thiết thực nhằm góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và tạo điều kiện cho TNCN được gắn bó lâu dài với sự phát triển kinh tế, xã hội của TX.Thuận An, Ban chỉ đạo “Tuần lễ TNCN” TX.Thuận An cũng đã triển khai tổ chức các hoạt động “Tuần lễ TNCN” TX.Thuận An lần thứ V-2012. Đây là một sự kiện chính trị xã hội được tỉnh Bình Dương nói chung và TX.Thuận An nói riêng đặc biệt quan tâm. Sự quan tâm được thể hiện rất cụ thể, thiết thực thông qua các hoạt động phong phú như: Khám phát thuốc miễn phí, hội thi tiếng hát TNCN. Chương trình “Ngày hội việc làm” đã thu hút hàng trăm bạn TNCN tham gia và các chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo với TNCN; tư vấn pháp luật, sức khỏe sinh sản; Tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phục vụ TNCN. Thực hiện Đề án “Phổ cập tin học cho thanh niên và nâng cao kiến thức tin học cho cán bộ Đoàn tỉnh Bình Dương”, tổ chức các lớp phổ cập tin học, đào tạo chứng chỉ A, B cho TNCN. Tổ chức trao tặng quà để hỗ trợ cho TNCN, thanh niên xa quê... Gắn với chuỗi các hoạt động kỷ niệm, các sự kiện chính trị lớn của đất nước và địa phương, các hoạt động trọng tâm của tuần lễ TNCN Thuận An luôn chú trọng đến tính hiệu quả thiết thực chăm lo cho TNCN. Kêu gọi các ngành, các cấp, các công ty, xí nghiệp sản xuất - kinh doanh trên địa bàn thị xã tham gia hưởng ứng và tổ chức các hoạt động của tuần lễ TNCN. Bạn Lê Thị Phương Dung, công nhân công ty Shang Hung Cheng xúc động: Là một người công nhân xa quê, khi đến TX.Thuận An, chúng tôi mong có điều kiện làm việc tốt để nuôi sống bản thân, chăm lo gia đình và xa hơn nữa là góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. Trong những năm qua, là một công nhân đang làm việc và sinh sống tại Thuận An, tôi cảm nhận được sự chăm lo, quan tâm thiết thực từ lãnh đạo chính quyền, ban ngành, đoàn thể địa phương nhất là Đoàn thanh niên phường An Thạnh. Đó là những chương trình văn nghệ, nấu bánh tét, bánh chưng, trang trí nhành mai, cành đào đón tết cổ truyền của dân tộc ta...

Từ sự chăm lo chu đáo, những món quà ấm áp nghĩa tình mà TX.Thuận An dành tặng cho các bạn công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Tất cả những hoạt động đó đã góp phần giúp cho công nhân xa quê yên tâm làm việc, tiếp tục cống hiến và góp phần vào sự phát triển chung của TX.Thuận An nói riêng và Bình Dương nói chung.

Văn Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên