Tích cực đấu tranh, phòng ngừa tội phạm ma túy

Cập nhật: 08-06-2020 | 09:19:45

Bằng việc phối hợp chặt chẽ với công an địa phương nắm bắt tốt cơ sở, công tác phòng ngừa và tấn công trấn áp tội phạm ma túy của Công an TP.Dĩ An ngày càng hiệu quả. Thời gian qua, Công an TP.Dĩ An đã đẩy mạnh công tác đấu tranh, tấn công, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Qua đó, đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao.


Công an TP.Dĩ An phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật đến người dân trên địa bàn. Ảnh: TÂM TRANG

Tăng cường tuần tra, kiểm soát

Với tinh thần kiên quyết đấu tranh, trấn áp tội phạm ma túy đến cùng, lực lượng cảnh sát ma túy Công an TP.Dĩ An đã chủ động phối hợp cùng các đội nghiệp vụ và công an các phường xây dựng nhiều kế hoạch nghiệp vụ, xác định nội dung, biện pháp, chỉ tiêu cụ thể, sát với tình hình thực tế ở từng địa bàn, đơn vị; qua đó tăng cường lực lượng tập trung vào các tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp để đấu tranh với tội phạm ma túy, đặc biệt là ở khu vực giáp ranh.

Trung tá Nguyễn Thanh Tùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy, Công an TP.Dĩ An, cho biết: “Trong 6 tháng đầu năm 2020, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thành phố đã tập trung nắm bắt tình hình địa bàn, thực hiện tốt các mặt công tác nghiệp vụ, lập kế hoạch triệt xóa các điểm mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Cụ thể, Công an TP.Dĩ An đã bắt giữ 100 vụ với 183 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, sử dụng trái phép chất ma túy, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn”.

Theo trung tá Nguyễn Thanh Tùng, trong những năm qua, công tác phòng, chống các loại tội phạm trên địa bàn TP.Dĩ An đã được đẩy mạnh bằng nhiều biện pháp, trong đó thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng hướng đến các đối tượng cụ thể. Giữ vai trò nòng cốt, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tội phạm ma túy. Đội cùng phối hợp các đội nghiệp vụ của Công an TP.Dĩ An rà soát, đánh giá hiệu quả các mô hình phòng, chống tội phạm để củng cố, nâng cao chất lượng; nhân rộng các mô hình hiệu quả, gương điển hình tiên tiến trong đấu tranh, truy bắt tội phạm để thúc đẩy phong trào phát triển bền vững.

Xác định tuyên truyền là một trong những biện pháp quan trọng để kiềm chế sự gia tăng của tội phạm và tệ nạn ma túy, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Dĩ An phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phòng ngừa tệ nạn ma túy trong thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, người lao động và công nhân trong các khu công nghiệp với hàng ngàn lượt người tham dự. Công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân về hậu quả, tác hại của ma túy đối với đời sống xã hội, qua đó khơi dậy tinh thần trách nhiệm của mỗi công dân trong việc tham gia phòng chống tội phạm ma túy và tệ nạn ma túy, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Chủ động phòng chống ma túy

Theo trung tá Nguyễn Thanh Tùng, từ việc xác định tình hình tệ nạn ma túy và tội phạm về ma túy ngày càng phức tạp, công tác phòng chống tội phạm về ma túy trên địa bàn TP.Dĩ An trong thời gian tới cần tập trung vào một số giải pháp cụ thể, như tham mưu cho các cấp chính quyền địa phương, ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; huy động lực lượng và đề ra các biện pháp cụ thể để phòng chống tệ nạn ma túy và tội phạm về ma túy.

Trung tá Nguyễn Thanh Tùng cho biết thêm: “Thời gian tới, dự báo tình hình tội phạm ma túy ở địa bàn sẽ tiếp tục có diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường. Vì vậy, song song với công tác đấu tranh triệt xóa tội phạm ma túy, Công an TP.Dĩ An tiếp tục duy trì các mô hình phòng chống tội phạm sẵn có; tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức như họp trực tiếp, thông qua mạng xã hội, phát tờ rơi... để cung cấp thêm thông tin về tình hình tội phạm để người dân nắm bắt. Công an phối hợp với các ban ngành, địa phương tạo điều kiện cho người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng cũng như tham mưu với công an thành phố chỉ đạo công an cấp phường làm tốt công tác lập hồ sơ quản lý người nghiện trên địa bàn, trong đó chú trọng công tác giáo dục tại phường theo Nghị định 111 của Chính phủ, tập trung công tác kiểm tra xử lý, lập hồ sơ để đưa người nghiện vào các cơ sở cai nghiện bắt buộc”.

Vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 7-4, các trinh sát ma túy phối hợp cùng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tiến hành khám xét phòng trọ số 7, nhà trọ số 49/D1 khu thương mại dịch vụ Sóng Thần, thuộc khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An, phát hiện 2 đối tượng là Vũ Thị Hoa (SN 1992, quê Hải Dương) và Nguyễn Trí Đức (SN 1986, quê Thái Nguyên) có biểu hiện nghi vấn, qua đó thu giữ 1 dụng cụ sử dụng ma túy. Trong túi quần của Đức có 1 gói ma túy đá, trong túi áo của Hoa có 1 gói ma túy đá. Các đối tượng khai nhận Hoa mang ma túy đá đến bán cho Đức với số tiền 300.000 đồng.

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy tiếp tục đấu tranh khai thác mở rộng, tiến hành khám xét khẩn cấp nhà đối tượng Hoa tại khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp và phát hiện lượng lớn ma túy đá, heroin và 73 viên thuốc lắc. Tại thời điểm này, lực lượng cũng thu giữ của đối tượng Nguyễn Tuấn Anh (SN 1990, quê Đăk Lăk, là chồng Hoa) 3 gói heroin. Tiếp tục mở rộng vụ án, khám xét khẩn cấp nhà Nguyễn Văn Hùng (SN 1972, quê Thái Bình) tại khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp, lực lượng chức năng thu giữ một số ma túy đá và 4 viên thuốc lắc. Vụ việc được chuyển đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh xử lý theo quy định pháp luật.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên