Tích cực tuyên truyền pháp luật hôn nhân và gia đình cho đồng bào dân tộc thiểu số

Cập nhật: 27-10-2018 | 09:09:09

 Thực hiện kế hoạch tuyên truyền pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, từ ngày 23-10 đến 2-11, Phòng Dân tộc Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức 8 buổi tuyên truyền tư vấn pháp luật hôn nhân và gia đình cho thanh niên, vị thành niên người đồng bào dân tộc thiểu số năm 2018. Các buổi tuyên truyền tập trung ở các xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số, như: Minh Thạnh, Minh Tân, Long Hòa của huyện Dầu Tiếng; xã An Linh, Phước Sang, An Long, Tân Long, An Bình của huyện Phú Giáo; xã Tân Định, Tân Thành của huyện Bắc Tân Uyên.

Tham dự tập huấn, mọi người được nghe báo cáo viên thông tin những quy định cơ bản của pháp luật về hôn nhân và gia đình có liên quan thiết thực đến đời sống của đồng bào, như: Các quy định về điều kiện, độ tuổi kết hôn; các chế tài xử phạt hành chính và xử lý hình sự đối với những hành vi vi phạm chế độ hôn nhân và gia đình. Ngoài ra, đồng bào dân tộc thiểu số còn được hỏi, giải đáp liên quan đến những quy định về quyền và nghĩa vụ của cha, mẹ, con trong và sau thời kỳ hôn nhân.

Việc tuyên truyền pháp luật về hôn nhân và gia đình nhằm giúp đồng bào dân tộc thiểu số nắm được chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, nâng cao nhận thức pháp luật của người dân về công tác này, qua đó nâng cao việc thực thi, chấp hành các quy định của pháp luật trong hôn nhân và gia đình.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên