Tiếp tục nhân rộng kết quả dự án thị trường lao động tại việt Nam

Cập nhật: 26-07-2011 | 00:00:00

(BDO) Ngày 26-7, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tổng kết dự án thị trường lao động do Liên minh Châu Âu tài trợ kéo dài ba năm với tổng giá trị là 11,7 triệu Euro tại Việt Nam. Dự án do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện dưới sự điều hành và hỗ trợ kỹ thuật của ILO.

Dự án thị trường lao động hoạt động ở Việt Nam từ năm 2008 đến 2011, tập trung vào hai mục tiêu: Tăng cường công tác lập kế hoạch phát triển nguồn nhân lực thông qua việc hỗ trợ phân tích, phổ biến các dữ liệu liên quan đến nhu cầu của thị trường lao động, những phát triển của các tỉnh trọng yếu và ở cấp quốc gia thông qua thiết kế, xây dựng, áp dụng hệ thống thông tin thị trường lao động; nâng cao chất lượng của đào tạo nghề nhằm đáp ứng nhu cầu về lao động có tay nghề, các nhà chuyên môn và kỹ thuật viên có kỹ năng của khu vực công và tư.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thanh Hòa cho biết, sau hơn 3 năm thực hiện, dự án đã đạt được những kết quả theo đúng mục tiêu đã đề ra, góp phần quan trọng phát triển hệ thống thông tin thị trường lao động Việt Nam nói riêng, sự phát triển của thị trường lao động Việt Nam nói chung. Dự án thị trường lao động đã kết thúc, tuy nhiên, những kết quả đã đạt được của dự án vẫn sẽ tiếp tục được chia sẻ, nhân rộng.

Bà Rie Vejs-Kjeldgaard, Giám đốc Văn phòng Tổ chức Lao động Quốc tế tại Việt Nam cho biết, dự án đã thực hiện thành công rất nhiều hoạt động chỉ trong một thời gian ngắn. Dự án không chỉ đem lại cho Việt Nam một hệ thống thông tin thị trường lao động có giá trị cao mà còn là chất xúc tác để thúc đẩy những chuỗi phản ứng tích cực của các sáng kiến do chính phủ hỗ trợ.

T.SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên