Tiếc cho một lứa trẻ tài năng

Cập nhật: 13-05-2020 | 09:43:56

Ngay trong những ngày đầu tiên chuẩn bị cho sự trở lại của trái bóng tròn trên khắp sân cỏ cả nước, bóng đá Việt Nam đã đón nhận tin kém vui khi có đến 11 thành viên của U21 Đồng Tháp nhận án kỷ luật của Ban Kỷ luật VFF về hành vi tham gia cá độ, đánh bạc liên quan đến bóng đá trong trận đấu giữa hai đội U21 Vĩnh Long và U21 Đồng Tháp ngày 19-6-2019 tại sân thi đấu Thành Long 1, TP.Hồ Chí Minh.

Trong số 11 cái tên này, cầu thủ Huỳnh Văn Tiến nhận mức phạt nặng nhất khi phải rời xa sân cỏ 5 năm, nộp phạt 5 triệu đồng. Những cái tên còn lại gồm Nhật Trường, Anh Phát, Minh Trọng, Nhựt Huy, Sô Ny, Hữu Nghĩa, Tấn Hoài, Vũ Linh, Tấn Tài và Công Minh phải nghỉ thi đấu 6 tháng, nộp phạt số tiền 2,5 triệu đồng. Tất cả các cầu thủ có tên ở trên đều có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại của VFF. Thế nhưng, cuộc đời và sự nghiệp của 11 cái tên thuộc biên chế của U21 Đồng Tháp rồi sẽ đi về đâu?

Lứa tuổi U21 với nhiều cầu thủ, chính là tiền đề, là bước đệm để họ bước lên nấc thang mới là sân chơi chuyên nghiệp, nơi sẽ giúp rất nhiều cầu thủ dùng chính đôi chân, mồ hôi để mưu sinh và nuôi sống gia đình. Thế nhưng, cánh cửa cuộc đời đối với họ gần như đã khép lại. Bởi trong lịch sử bóng đá Việt Nam đâu có mấy người từng nhúng chàm rồi vẫn có thể quay lại được với nghiệp quần đùi áo số.

Bài học từ những lứa cầu thủ đàn anh đi trước như SEA Games 2005 khi những Quốc Vượng, Văn Quyến tự mình cắt đứt sự nghiệp đang lên như diều gặp gió. Là nhóm cầu thủ của Ninh Bình như Mạnh Dũng, Quang Hùng bán độ tại sân chơi AFC Cup để rồi phải xộ khám, bóng đá cố đô cũng mất tích luôn trên bản đồ bóng đá Việt Nam kể từ V-League 2014. Rất, rất nhiều những bài học trước mắt dành cho những cầu thủ trẻ, chập chững bước vào sự nghiệp. Và chắc hẳn một điều là lãnh đạo, HLV các đội bóng này đều nhắc nhở các học trò của mình nên tránh xa tệ nạn này ra.

Thế nhưng, vì sao và như thế nào vấn nạn bán độ vẫn len lỏi trong đời sống bóng đá Việt Nam? Để rồi những cầu thủ vừa bước qua ngưỡng tuổi 21 phải ngậm ngùi với chính sự bồng bột của tuổi trẻ. Những cái tên như Tấn Tài, Công Minh hay Nhật Trường đều từng góp mặt trong thành phần U19 Việt Nam. Tương lai đang rộng mở bỗng chốc sập tắt trước mặt tất cả.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên