Tiêm phòng gia súc, gia cầm, thú nuôi 10.250 liều

Cập nhật: 19-05-2020 | 08:35:03

 Trong những tháng đầu năm 2020, tình hình sản xuất các loại cây trồng, vật nuôi trên địa bàn thị xã ổn định, dịch bệnh cúm gia cầm, lở mồm long móng trên gia súc, bệnh dại trên thú nuôi và dịch bệnh trên thủy sản không xảy ra, chỉ xảy ra bệnh dịch tả heo châu Phi tại 1 trại chăn nuôi ở xã An Điền. Ngoài ra, thị xã cũng đã tổchức tiêm phòng cho gia súc, gia cầm, thúnuôi được 10.250 liều, bằng 72% so với cùng kỳ, đạt 4% kế hoạch, thực hiện tốt công tác kiểm soát giết mổ động vật, kiểm soát được 26.945 con, bằng 78% so với cùng kỳ, đạt 2 4% kế hoạch.

Cùng với đó, thị xã thực hiện kiểm tra các cơ sở sản xuất sản phẩm động vật, thực vật trên địa bàn theo kế hoạch đề ra; triển khai thực hiện kế hoạch bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm ngành nông nghiệp, nhất là kiểm tra điều kiện vệ sinh thú y tại các lò mổ và các hộ kinh doanh trên địa bàn. Qua kiểm tra phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính đối với 43 trường hợp với tổng số tiền trên 278 triệu đồng.

THOẠI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên