Tiền bạc và việc nhà khiến các cặp đôi “hục hặc”

Cập nhật: 24-01-2013 | 00:00:00

Ngoài vấn đề tiền bạc thì chuyện phân công làm việc nhà là nguyên nhân khiến các cặp đôi cãi vã nhiều nhất.

Công ty online bán thức ăn qua mạng Just Eat tại London (Anh) đã thực hiện một cuộc nghiên cứu về lý do khiến đôi lứa tranh cãi với 2.000 người.

Kết quả cho thấy, tiền bạc là vấn đề khiến các cặp đôi tranh cãi nhiều nhất với 2/3 số người tham gia nghiên cứu thừa nhận.

  Cùng nhau làm việc nhà giúp mối quan hệ tốt đẹp hơn Nguyên nhân gây "hục hặc" giữa các cặp đôi sau vấn đề tiền bạc chính là công việc nhà. Chẳng hạn như các cặp đôi thường xảy ra tranh cãi ai lo nấu nướng, ai lau dọn sau bữa ăn...

Tình trạng này diễn ra rất thường xuyên, thậm chí có thể khiến họ “đường ai nấy đi” với 17% người tham gia cuộc nghiên cứu “thú nhận”.

Phụ nữ quan tâm hơn đàn ông về việc “nửa kia” giúp đỡ mình đến mức nào. Cứ ba người thì có một người đặt “dấu chấm hết” cho cuộc tình nếu “nửa kia” không động móng tay đến việc nhà.

Cũng ba người thì có một người than phiền rằng việc nhà càng lúc càng nhiều, khiến cho 13% phải rơi nước mắt và 9% “biến” khỏi nhà.

Ngược lại, có 1/3 cho biết họ không bao giờ cãi vã với “nửa kia”, nhất là về khoản nấu nướng.

Nhà tâm lý học Cecilia d’Felice, chuyên gia tư vấn về mối quan hệ của trang web hẹn hò lớn nhất tại Anh match.com nói, các cặp đôi nên cố gắng tránh “bi kịch nhà bếp”.

Bà lưu ý, các cặp đôi nên phân chia công việc nhà một cách công bằng để mối quan hệ của hai người luôn tốt đẹp.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên