Tiến bước lên Đoàn

Cập nhật: 07-11-2020 | 08:52:49

“Tiến lên đoàn viên, em ước ao bao ngày/Xứng cháu Bác Hồ dựng xây nước sau này...”. Đó là khát vọng, mong ước cháy bỏng của các em thiếu nhi. Và để hiện thực hóa ước mơ cao đẹp này, những năm qua, tổ chức Đoàn, Đội các cấp trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo, bồi dưỡng, rèn luyện, giúp các em thiếu nhi cùng tiến bước lên Đoàn.

Xác định rõ xây dựng tổ chức Đội, chăm lo, rèn luyện đội viên chính là xây dựng tổ chức Đoàn trước một bước, Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Đoàn, Đội các cấp. Trong đó, tổ chức Đội các cấp đã chủ động sáng tạo các hình thức, hoạt động Đội một cách đa dạng, phong phú, phù hợp với lứa tuổi, đối tượng. Các chương trình “Rèn luyện đội viên” đã hướng đến giáo dục truyền thống, lịch sử, kỹ năng sống cho các em thiếu nhi; nâng cao nhận thức của đội viên, thiếu niên nhi đồng về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh... Bên cạnh đó là những hoạt động thiết thực góp phần nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho thiếu niên, nhi đồng.

Đặc biệt, Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” luôn được tổ chức với nhiều hoạt động, vui tươi, ý nghĩa. Ngày hội vừa là sân chơi lành mạnh, vừa giúp các em nâng cao ý thức phấn đấu vào Đoàn, khơi dậy niềm tự hào dân tộc thông qua các hoạt động giáo dục truyền thống; cổ vũ thiếu niên, nhi đồng nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn, Đội để trở thành những người công dân có ích trong tương lai.

Có thể nói, việc không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Đội, tăng cường đưa các hoạt động Đội hướng về cơ sở đã nâng cao hiệu quả công tác rèn luyện đội viên. Không những thế, các hoạt động giáo dục và rèn luyện phù hợp, bổ ích, vui tươi còn khơi dậy trong các em thiếu niên, nhi đồng niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, phấn đấu trở thành người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh, tiếp bước các thế hệ đoàn viên đi trước, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên