Tiền đạo Luis Suarez chính thức về Barcelona

Cập nhật: 12-07-2014 | 00:00:00

  Luis Suarez trong màu áo Liverpool - Ảnh: Getty Images

Website chính thức của Liverpool viết: "Liverpool khẳng định Luis Suarez sẽ rời đội bóng để chuyển sang thi đấu cho Barcelona. Đội bóng muốn cám ơn những đóng góp của Suarez trong đó có việc giúp Liverpool giành được vé dự Champions League. Mọi người tại Liverpool chúc Suarez và gia đình những điều tốt đẹp nhất trong tương lai".

Còn Barcelona viết trên website chính thức của mình: "Barcelona và Liverpool đã đạt thỏa thuận về vụ chuyển nhượng của Suarez. Tuần sau, tiền đạo người Uruguay sẽ sang Barcelona để kiểm tra y tế và đặt bút ký vào bản hợp đồng kéo dài năm năm".

Tờ Guardian dẫn lời HLV Brendan Rodgers về việc Liverpool bán Suarez sang Barcelona: "Đội bóng đã làm hết khả năng để giữ chân Suarez. Rất lưỡng lự và sau những tranh luận rất dài, cuối cùng chúng tôi đồng ý để Luis Suarez được thỏa ước mơ chuyển sang Tây Ban Nha, để tìm kiếm thử thách và cơ hội mới".

HLV Rodgers nói tiếp: "Tôi tự tin rằng Liverpool tiếp tục tiến bộ và trở nên mạnh hơn trong mùa giải sắp tới. Nếu có điều gì Liverpool đã dạy cho tôi thì đó là: Câu lạc bộ Liverpool luôn mạnh hơn từng cá nhân riêng rẽ".

Sau khi có tin chính thức rời Liverpool, Suarez đã viết thư gửi các cổ động viên Liverpool. Trang Goal trích lá thư của Suarez:: "Lòng tôi nặng trĩu khi rời Liverpool để tìm thử thách và điều mới lạ tại Tây Ban Nha. Cả tôi lẫn gia đình đều đã yêu thành phố này (Liverpool) mất rồi. Trên hết, tôi rất yêu những cổ động viên tại sân Anfield. Các bạn luôn ủng hộ tôi, khiến tôi cũng gia đình sẽ không bao giờ quên tình cảm này và sẽ luôn là cổ động viên của Liverpool".

"Tôi hi vọng mọi người hiểu cho quyết định này của tôi. Liverpool đã làm mọi cách để giữ chân tôi nhưng việc chuyển sang Tây Ban Nha - nơi gia đình vợ tôi đang sinh sống - là tham vọng và giấc mơ từ lâu của tôi. Tôi nghĩ đây là thời điểm chín muồi".

"Tôi chúc Brendan Rodgers và Liverpool có một tương lai tươi đẹp. Tôi tin trong mùa bóng năm sau, Liverpool nhất định sẽ thành công. Tôi rất tự hào là một phần trong đội hình đã giúp Liverpool chơi tốt tại Giải ngoại hạng Anh mùa bóng vừa qua và có vé dự Champions League. Một lần nữa cám ơn những kỷ niệm và khoảnh khắc tuyệt vời tại đây. Các bạn không bao giờ đơn độc".

Trước khi chính thức có Luis Suarez, Barcelona đã bán tiền đạo người Chile Alexis Sanchez sang Arsenal với giá 35 triệu bảng Anh. Như vậy, hiện nay Barcelona đang sở hữu ba tiền đạo hàng đầu thế giới là Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên