Tiền Giang: Đình chỉ 6 hạng mục dự án thi hoa hậu

Cập nhật: 25-05-2010 | 00:00:00

Ngày 24-5, cơ quan chức năng đã chính thức đình chỉ 6 hạng mục xây dựng không phép trong dự án Khu du lịch sinh thái tại cồn Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, do Công ty cổ phần du lịch Tiền Giang làm chủ đầu tư.

 

Cùng ngày, Thanh tra Sở Xây dựng Tiền Giang đã phối hợp với Phòng quản lý đô thị thành phố Mỹ Tho tiến hành đo đạc và rà soát lại toàn diện các hạng mục trong dự án này. Số lượng hạng mục công trình không phép và sai quy hoạch đang thi công trên diện tích quá lớn nên cơ quan chức năng phải tiến hành đo đạc lại toàn bộ mới có số liệu chính xác làm cơ sở đưa ra kết luận cuối cùng.

 

Một hạng mục trong dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Thới Sơn đang bị tuýt còi là điểm "đen" xây dựng không phép.

 

Dự án khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Thới Sơn bị phát hiện có 6 trên tổng số 9 hạng mục xây dựng không phép từ ngày 14-5. Sau đó Thanh tra Sở Xây dựng đã báo cáo tình hình này lên UBND tỉnh Tiền Giang để xin chỉ đạo hướng xử lý.

 

Theo ghi nhận của phóng viên, tại Mỹ Tho, tình hình xử lý vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn được lực lượng địa chính phường, phòng quản lý đô thị và thanh tra xây dựng làm chặt, mạnh tay. Nhiều nhà dân xập xệ, sửa lại nhưng không xin phép ngay lập tức bị đình chỉ thi công và phạt tiền 10-15 triệu đồng, không xét miễn giảm dù trị giá căn nhà chỉ 20-30 triệu đồng.

 

Thế nhưng, nay một công trình lớn phục vụ cuộc thi hoa hậu thế giới có tính chất làm thay đổi bộ mặt của tỉnh lại xảy ra tình trạng xây nhiều hạng mục không phép, sai quy hoạch trong thời gian dài, khiến người dân thắc mắc.

 

Nói như Chủ tịch UBND xã Thới Sơn Nguyễn Phục Dũng, từ đầu quý II, ông đã làm hết trách nhiệm, nhiều lần cảnh báo về tình trạng xây dựng không phép tràn lan tại dự án này. Trong tuần thứ hai của tháng 5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Mỹ Tho Mai Thanh Minh vẫn nhấn mạnh: "Dự án thực hiện theo đúng quy trình và đã được cấp giấy phép xây dựng".

 

Ngày 19-5, Sở Xây dựng đã chính thức báo tình hình xây dựng không phép trong dự án "điểm" tại địa phương này lên UBND tỉnh Tiền Giang.

 

Đến chiều 21-5, trao đổi với phóng viên, ông Minh mới giải thích, chỉ cấp phép 3 hạng mục của dự án phục vụ thi hoa hậu thế giới trên phần đất được UBND tỉnh Tiền Giang phê duyệt quy hoạch. Các hạng mục còn lại doanh nghiệp xây trên đất mới mua lại của người dân sau này và chưa thực hiện thủ tục xin cấp phép xây dựng.

 

Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cồn Thới Sơn, tại ấp Thới Thuận, xã Thới Sơn, do Công ty cổ phần du lịch Tiền Giang làm chủ đầu tư. Đây là dự án đình đám tại Mỹ Tho trong thời gian diễn ra thông tin cuộc thi hoa hậu thế giới sẽ chuyển về Tiền Giang. Hiện chủ đầu tư vẫn còn nợ tiền mua đất của cư dân sống gần dự án.

 

Được UBND tỉnh Tiền Giang duyệt quy hoạch chi tiết vào tháng 12-2009, cuối năm 2009 và đầu năm 2010, dự án tiếp tục được UBND thành phố Mỹ Tho cấp phép xây dựng 3 hạng mục. Tuy nhiên đến tháng 5, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Tiền Giang đã phát hiện có 6 hạng mục đang xây không phép và sai quy hoạch tại khu du lịch.

 

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên