Tiện ích, tiết kiệm

Cập nhật: 19-09-2020 | 08:19:32

Đa dạng hình thức thanh toán bằng hàng loạt các ứng dụng công nghệ, không chỉ điện, nước mà hầu hết các dịch vụ đã và đang áp dụng đang mang đến cho người dân, doanh nghiệp những tiện ích thực sự trong cuộc sống, cũng như các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thực tế đó cho thấy sự bắt nhịp nhanh, phù hợp với tốc độ phát triển vũ bão của thời đại số hóa đối với bất cứ lĩnh vực, ngành nghề nào.

Thanh toán trực tuyến bằng các ứng dụng thông minh mà hai ngành điện, nước của Bình Dương áp dụng đã cho thấy tiện ích thực sự dành cho khách hàng. Người dân - khách hàng, mỗi khi có trong tay chiếc điện thoại thông minh sẽ nhanh chóng, dễ dàng thực hiện các giao dịch cần thiết trong những hoạt động liên quan. Không chỉ khách hàng mà chính những đơn vị kinh doanh đã nhìn thấy sự tiện ích, tiết kiệm trong việc phục vụ khách hàng và cho chính đơn vị mình. Chính vì hiệu quả mang lại khi ứng dụng các dịch vụ thông minh vào hoạt động sản xuất, kinh doanh đã thúc đẩy nhanh quá trình triển khai để đạt hiệu quả tối ưu nhất có thể. Quá trình đó cũng hoàn toàn phù hợp với chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt mà Chính phủ đang khuyến khích.

Thanh toán trực tuyến cũng như các hoạt động trực tuyến khác để đáp ứng nhu cầu phát triển không chỉ ở thời điểm dịch bệnh phức tạp đã và đang diễn ra, mà đó còn là xu hướng tất yếu, nếu không muốn “bị bỏ lại phía sau”. Thời điểm dịch bệnh, hạn chế tập trung đông người, công nghệ số, thông minh, hiện đại là giải pháp thích hợp nhất để xã hội tiếp tục vận hành và phát triển. Thời điểm dịch bệnh cũng có thể coi là “cơ hội” để đẩy mạnh “phủ sóng” hoạt động giao dịch trực tuyến trong rất nhiều các hoạt động trên các lĩnh vực, đời sống kinh tế - xã hội.

Tất nhiên, không phải ai, đơn vị, địa bàn nào cũng có đủ những điều kiện cần để dễ dàng thực hiện mọi hoạt động trên nền tảng công nghệ số. Vấn đề là cần phải đầu tư hoàn thiện hạ tầng công nghệ với việc huy động nhiều nguồn lực. Cùng với đó là sự quyết tâm theo đuổi, bắt nhịp cùng xu hướng chung của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 toàn cầu. Bên cạnh đó, như nhiều lãnh đạo các đơn vị sản xuất, kinh doanh ở các lĩnh vực đã đề cập, chính là phải tuyên truyền sâu rộng để người dân được biết, được tiếp cận và trên hết là hiểu được những tiện ích mang lại cho bản thân họ cũng như cho xã hội. Và, nhiều chuyên gia cũng đã đề cập, đi theo xu hướng thông minh rất cần có con người thông minh.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên