Tiện ích từ siêu thị mini

Cập nhật: 12-04-2014 | 00:00:00

Tận dụng những lợi thế về mặt bằng, tạo cơ hội mua sắm thuận tiện với giá ưu đãi cho thanh niên công nhân (TNCN), đồng thời góp phần tăng kinh phí hoạt động, Chi hội Thanh niên Công ty TNHH CMC Vina từ đó đã gây dựng thành công siêu thị mini trở thành nơi mua sắm quen thuộc của nhiều TNCN.

Hưởng ứng “Năm Thanh niên tình nguyện” 2014, Chi hội Thanh niên Công ty TNHH CMC Vina đã đăng ký thực hiện 3 công trình, phần việc thanh niên. Nổi bật nhất là công trình thanh niên xây dựng siêu thị mini giá ưu đãi dành cho TNCN. Với đầy đủ các sản phẩm phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, siêu thị mini tiện lợi cho TNCN có thể mua hàng tại chỗ, không tốn nhiều thời gian.

Gần 5 tháng hoạt động, siêu thị mini giá rẻ đã phục vụ nhu cầu cho gần 1.000 hội viên, TNCN, đặc biệt là góp phần tăng kinh phí hoạt động của chi hội. Tuy có quy mô nhỏ, nhưng siêu thị được tổ chức khá chuyên nghiệp, từ cách kiểm soát chất lượng hàng hóa, trưng bày đến việc thanh toán. Trao đổi với chúng tôi, anh Đỗ Văn Dũng, Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên Công ty CMC Vina, cho biết: “Được sự hướng dẫn của Ban Thường vụ Đoàn khối doanh nghiệp, sự quan tâm giúp đỡ tận tình của công đoàn công ty, siêu thị mini đã ra đời hỗ trợ một phần nhu cầu mua sắm của TNCN. Mô hình hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, nên hàng hóa thường được bán lẻ với giá sỉ nhằm hỗ trợ công nhân tiết kiệm chi phí sinh hoạt. Đây cũng là cách hỗ trợ thiết thực, để cuộc sống công nhân bớt áp lực hơn”.

Tại siêu thị, các mặt hàng chủ yếu tập trung vào nhóm hàng thiết yếu, như gạo, đường, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, mì tôm, sữa... với giá thấp hơn thị trường từ 10 - 15%. Bạn Hoàng Thị Thu Hoài, công nhân đang mua sắm tại siêu thị vui vẻ chia sẻ: “Siêu thị mini mở cửa cả ngày để phục vụ nhu cầu của chúng em. Từ khi có siêu thị, chúng em mua sắm tiện lợi hơn, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí sinh hoạt hàng ngày. Đây cũng là điểm “nạp năng lượng” hữu ích cho chị em mỗi lúc làm việc mệt nhọc nữa”.

Chia sẻ về những dự định phát triển trong thời gian sắp tới, anh Dũng cho biết: “Chi hội Thanh niên Công ty CMC Vina sẽ quan tâm hơn nữa đến nhu cầu mua sắm của TNCN, từ đó điều chỉnh lượng hàng hóa cho phù hợp, cung cấp đủ nhu cầu cho TNCN. Đồng thời, chúng tôi cam kết sẽ bán hàng với giá rẻ hơn ngoài thị trường, khuyến khích tinh thần TNCN tích cực tham gia sản xuất, thi đua đem lại nhiều sản phẩm đạt chất lượng cao cho công ty”.

TH.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên