Tiến Linh liệu có được đặc cách hay không?

Cập nhật: 28-07-2021 | 18:26:08

(BDO) Nếu như không có cơ chế đặc biệt, khi ra Hà Nội hội quân cùng đội tuyển Việt Nam, tiền đạo Tiến Linh của Becamex Bình Dương sẽ phải cách ly 14 ngày theo quy định hiện hành. Điều này sẽ khiến tiền đạo chủ lực của bóng đá Việt Nam không kịp tập trung đúng ngày 5-8 cùng đồng đội.

Sau khi VFF công bố danh sách 31 cầu thủ đội tuyển Việt Nam hội quân, chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, một vấn đề được quan tâm là nhóm cầu thủ từ vùng dịch ra Hà Nội liệu có được đặc cách hay không.  

Theo như danh sách HLV Park Hang-seo triệu tập, từ miền Nam có hai cầu thủ di chuyển ra Hà Nội là Tiến Linh của Becamex Bình Dương và Hồ Tuấn Tài của TP.Hồ Chí Minh. Nếu như Tuấn Tài đã về Nghệ An từ lâu thì lúc này chỉ còn mỗi Tiến Linh ở Bình Dương.

Tiến Linh nhiều khả năng không kịp hội quân cùng đội tuyển Việt Nam đúng ngày 5-8. Ảnh: An Tô.

Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu được, hiện tại VFF đã báo cáo việc này với lãnh đạo Bộ Văn Hoá - Thể Thao và Du lịch về việc xin cơ chế đặc biệt cho Tiến Linh. Sau đó, Bộ Văn Hoá - Thể Thao và Du lịch sẽ gửi nội dung này đến Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 cùng các Bộ ngành có liên quan. Trong trường hợp được chấp thuận, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 sẽ có chỉ đạo cụ thể.  

Trong trường hợp không có được cơ chế đặc biệt, tiền đạo Tiến Linh sẽ phải cách ly 14 ngày theo như quy định hiện hành. Trước đó, các tuyển thủ nữ của đội tuyển Việt Nam thuộc biên chế TP.HCM khi ra Hà Nội hội quân cũng phải thực hiện cách ly 14 ngày.  

Không chỉ riêng tiền đạo Tiến Linh. Vào hôm nay (28-7) khi HLV Park Hang-seo quay lại Việt Nam cùng bác sỹ Choi, cả hai cũng phải thực hiện cách ly 14 ngày. Với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước, trong đó có Hà Nội, sẽ khó cho Tiến Linh và cả HLV Park Hang-seo được hưởng cơ chế đặc biệt vào lúc này.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên