Tiến Minh thất bại ê chề

Cập nhật: 09-10-2010 | 00:00:00

Được kỳ vọng cực lớn, nhưng Tiến Minh lại thất bại khá chóng vánh ở vòng tứ kết . Đau đớn hơn, Tiến Minh thất bại trước tay vợt thậm chí còn không được xếp là hạt giống: Yuekun Chen (Trung Quốc)…

 

Với khoảng cách đến 285 bậc trên bảng xếp hạng nghiêng về phía tay vợt Việt Nam (Tiến Minh xếp hạng 9 thế giới, Yuekun Chen xếp hạng 294 thế giới), rất nhiều người có mặt trong nhà thi đấu Phan Đình Phùng tối qua đã mường tượng đến một chiến thắng dễ cho niềm hy vọng hàng đầu của cầu lông Việt Nam. Thế nhưng, tâm lý chủ quan, cộng với việc đánh giá sai đối thủ đã làm hại Tiến Minh.

 Tiến Minh bàng hoàng sau trận thua Yuekun Chen   

Tay vợt số 1 Việt Nam đồng thời là hạt giống số 1 tại giải đã khởi đầu rất yếu kém. Tiến Minh liên tục bị đối phương gài cầu, trước khi thua chóng vánh ở ván đầu tiền với tỷ số cách biệt 12/21. Cần nói thêm là trong ván đấu đầu tiên, Tiến Minh không có một pha đập cầu trên lưới chính xác nào, khác hoàn toàn với sở trường của chính anh.

 

Sang ván thứ hai, Tiến Minh dù rất cố gắng nhưng tiếp tục đánh hỏng rất nhiều và để đối phương dẫn khá xa: 16/10. Kinh nghiệm giúp Tiến Minh gát lại 17/16. Những tưởng điểm số ấy sẽ giúp Tiến Minh thắng lại ván 2, nhưng cũng từ đây, một điểm yếu khác của tay vợt hạng 9 thế giới bắt đầu lộ rõ đó là tâm lý thi đấukém.

 

Trước sức ép lớn từ các khán đài, Tiến Minh tiếp tục đánh hỏng, rồi thua tiếp ván 2 với tỷ số 19/21, chung cuộc thua 0-2 (12/21, 19/21), trước ánh mắt ngỡ ngàng của những người Việt Nam có mặt trên sân. Chẳng ai dám tin Tiến Minh lại bị Yuekun Chen đánh bại dễ dàng đến vậy.

 

Ở trận tứ kết diễn ra trước đó, tay vợt người Thái Lan là Inthanon vượt qua tay vợt người Indonesia là Yulianti (hạt giống số 6 của giải) với tỷ số 2-1 (21/17, 19/21, 21/16).

 

Kết quả này càng khiến cho người hâm mộ Việt Nam thêm tiếc nuối, vì nếu Tiến Minh thắng Yuekun Chen, anh đã tránh được tiếp 1 rào cản lớn khác ở Bán kết.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên