Tiến tới Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015: Lãnh đạo đẩy mạnh công tác kỹ thuật trong tình hình mới

Cập nhật: 09-06-2010 | 00:00:00

Hôm nay, Đại hội Đảng bộ Phòng Kỹ thuật lần thứ hai - nhiệm kỳ 2010-2015 được tổ chức. Nhiệm kỳ qua (2005-2010), với nhiệm vụ tham mưu cho Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thắng lợi mọi hoạt động công tác kỹ thuật của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh, quản lý cất giữ một khối lượng lớn vũ khí trang bị - đạn dược (VKTB-ĐD) dự trữ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) cho LLVT tỉnh và một phần của quân khu.

  Kiểm tra công tác bảo đảm kỹ thuật tại Phân đội Thiết giápTrong nhiệm kỳ dù có sự thay đổi về nhân sự cấp ủy, có một bộ phận công tác độc lập, xa cơ quan Bộ CHQS tỉnh, xa khu dân cư, điều kiện bảo đảm cho sinh hoạt và thông tin gặp nhiều khó khăn. Mặt khác, VKTB-ĐD, phương tiện kỹ thuật hầu hết là còn lại sau chiến tranh, đa dạng nhiều chủng loại, tuổi thọ cao, đã qua sửa chữa nhiều lần, xuống cấp nhanh; trong khi vật tư, phụ tùng thay thế thiếu, kinh phí sửa chữa hạn hẹp nên gặp nhiều khó khăn trong công tác bảo đảm kỹ thuật. Tuy nhiên, với tinh thần năng động, sáng tạo, tự lực, tự cường, quán triệt Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2005-2008 và Hội nghị bổ sung nhiệm vụ đến năm 2010, Đảng bộ Phòng Kỹ thuật đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt chức năng làm tham mưu cho Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh trong việc lãnh đạo, chỉ đạo mọi hoạt động công tác kỹ thuật của LLVT tỉnh, xây dựng và triển khai các kế hoạch, hướng dẫn công tác chuyên ngành cho các cơ quan, đơn vị, Ban CHQS huyện, thị trong LLVT tỉnh, như: tham mưu cho Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh xây dựng nghị quyết chuyên đề lãnh đạo thực hiện cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (CVĐ 50); bảo đảm kỹ thuật cho diễn tập khu vực phòng thủ; luyện tập chỉ huy, cơ quan, động viên kiểm tra SSCĐ, huấn luyện, diễn tập chiến thuật có sử dụng đạn hơi thuốc nổ theo kế hoạch hàng năm trong LLVT tỉnh. Tổ chức quán triệt nội dung chương trình hành động và xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết 382/NQ-ĐUQSTW ngày 29-11-2007 của Đảng ủy quân sự Trung ương về lãnh đạo công tác kỹ thuật trong tình hình mới; thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của trên về áp dụng các giải pháp nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

Cán bộ, đảng viên Phòng Kỹ thuật đã tham mưu cho Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh và lãnh đạo địa phương đầu tư kinh phí mua sắm phương tiện phục vụ cho nhiệm vụ quốc phòng theo đề án của Bộ Quốc phòng và quân khu; mua sắm, đầu tư sửa chữa, nâng cấp khu kỹ thuật, hệ thống thu lôi chống sét, phòng cháy, chữa cháy kho tỉnh và kho huyện, thị; trang, thiết bị máy móc, vật tư, phụ tùng phục vụ cho công tác bảo đảm kỹ thuật, xây dựng củng cố các nhà kho vũ khí - đạn của tỉnh và Ban CHQS các huyện, thị đạt tiêu chuẩn nhà kho 5 nội dung. Xây dựng cơ quan quân sự xã, phường, thị trấn vững mạnh về công tác kỹ thuật theo hướng dẫn và được quân khu đánh giá cao và chọn Kho A (Kho vũ khí - đạn), kho vũ khí của Ban CHQS huyện Bến Cát đã được chọn làm kho mẫu, tổ chức cho cán bộ dự lớp tập huấn Quân khí toàn quân khu đến tham quan, học tập. Trên cơ sở kho mẫu của tỉnh và huyện Bến Cát từ năm 2008, các đơn vị đã đầu tư trên 250 triệu đồng để xây dựng tường rào, sửa chữa, đóng mới, bảo dưỡng trang thiết bị kho vũ khí - đạn theo đúng quy định. Hướng dẫn cơ quan và đơn vị thực hiện tốt công tác quản lý nắm chắc số, chất lượng và tình trạng đồng bộ VKTBKT-ĐD, thực hiện bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, niêm cất VKTBKT-ĐD theo phân cấp. Kết quả hàng năm đều đạt và vượt từ 10 - 15% so với chỉ tiêu kế hoạch năm; hệ số kỹ thuật luôn đạt theo quy định bảo đảm cho các nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và hoạt động thường xuyên của LLVT tỉnh.Cùng với việc bảo đảm tốt chuyên môn, Đảng ủy - Phòng Kỹ thuật còn làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo cơ quan, đơn vị, Ban CHQS huyện, thị đẩy mạnh thực hiện phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật phục vụ cho huấn luyện và công tác bảo đảm kỹ thuật ở đơn vị. Do đó, kết quả trong nhiệm kỳ qua, toàn tỉnh đã có 30 sáng kiến mô hình học cụ phục vụ huấn luyện, 10 sáng kiến cải tiến phục vụ cho công tác bảo đảm kỹ thuật, hàng năm đạt và vượt từ 15 - 18% so với chỉ tiêu kế hoạch năm, có một sáng kiến được quân khu chọn tham dự hội thi ngành pháo binh toàn quân.

Liên tục từ năm 2005 đến nay, Đảng bộ luôn đạt trong sạch vững mạnh, kết quả đánh giá phân tích chất lượng đảng viên hàng năm đều đạt và vượt từ 10 - 15% so với chỉ tiêu nghị quyết; đã được Tỉnh ủy tặng cờ cho tổ chức cơ sở Đảng đạt 5 năm liền trong sạch vững mạnh (2002-2006), được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng năm 2007, tặng cờ cho đơn vị xuất sắc trong thực hiện CVĐ 50 và với tinh thần “đoàn kết, quyết tâm đổi mới, nói đi đôi với làm; tham mưu đúng, trúng, kịp thời”, nhiệm kỳ 2010-2015, cán bộ, đảng viên chiến sĩ Phòng Kỹ thuật tiếp tục nêu cao quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới.

TIẾN QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên