Tiến tới Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015: Lãnh đạo hoàn thành tốt công tác hậu cần trong tình hình mới

Cập nhật: 17-06-2010 | 00:00:00

  Cán bộ chiến sĩ LLVT tích cực tăng gia sản xuất, cải thiện đời sốngVừa qua, Đại hội Đảng bộ Phòng Hậu cần (HC) - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã được tổ chức. Trong 5 năm qua (2005-2010), với việc luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh, cơ quan cấp trên, sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, cùng với sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ (CB, CS), công nhân viên ngành HC đã tạo ra sự chuyển biến rõ nét về các mặt, bảo đảm HC cho nhiệm vụ thường xuyên, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, các tình huống đột xuất của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh.

Kết quả đầu tiên rất đáng ghi nhận của ngành HC LLVT tỉnh trong 5 năm qua đó là sự phối hợp, hướng dẫn các sở, ban, ngành từ tỉnh tới huyện, thị xã, làm tốt mối quan hệ hợp đồng HC với cấp ủy, chính quyền địa phương, xây dựng đầy đủ các hệ thống văn kiện HC khối chính quyền, bảo đảm cho các nhiệm vụ phòng chống gây rối, biểu tình, bạo loạn khủng bố và hệ thống văn kiện khu vực phòng thủ đạt 100% chỉ tiêu. Với việc quán triệt tốt chỉ thị, nhiệm vụ của cấp trên, ngành HC LLVT tỉnh còn hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng quy hoạch căn cứ, xây dựng doanh trại, được lãnh đạo các cấp đánh giá cao, một số kết quả điển hình như: xây dựng hoàn chỉnh đề án quy hoạch căn cứ HC - kỹ thuật trong khu vực phòng thủ của tỉnh; hoàn thành các hạng mục công trình xây dựng ấp Suối Con (xã Phước Hòa, Phú Giáo), trường Quân sự tỉnh, Kho A (kho vũ khí - đạn), Trung đoàn 6, Sở Chỉ huy Ban CHQS TX.TDM, Dĩ An... với tổng kinh phí trên 60 tỷ đồng.

Bằng việc đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất tập trung, chăm lo bảo đảm đời sống cho CB, CS, ngành HC đã có nỗ lực lớn trong việc duy trì việc khai thác cây cao su, các dịch vụ phương tiện, quản lý chắc nguồn thu... Do đó, trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã thu được hơn 14 tỷ đồng và cũng chính từ nguồn thu này LLVT tỉnh đã có quỹ sử dụng, tiếp tục xoay vòng đầu tư vào tăng gia, sản xuất, đưa vào ăn thêm cho bộ đội từ 1.000 - 10.000 đồng (so với chỉ tiêu từ 500 - 3.000 đồng); xác định công tác quản lý, sử dụng cơ sở vật chất HC, tài chính là một trong những nội dung quan trọng trong thực hiện xây dựng đơn vị vững mạnh. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Một bát gạo, một đồng tiền, một viên đạn, một viên thuốc, một tấc vải phải đi thẳng tới chiến sĩ”, cán bộ, nhân viên HC đã không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác, nâng cao trách nhiệm đối với công tác quản lý, sử dụng cơ sở vật chất, kỹ thuật HC, tài chính, hạn chế tới mức thấp nhất hiện tượng làm thất thoát, lãng phí tiền của và công sức lao động của bộ đội. Cùng với việc luôn bảo đảm quân số khỏe luôn đạt trên 99,3%, LLVT tỉnh đã tiết kiệm được 6.487 lít xăng dầu, tiết kiệm chi ngân sách 10% được 950 triệu đồng, tiết kiệm chất đốt, thanh lý vật tư và tiết kiệm xăng dầu được 950.841.000 đồng và tiết kiệm được 46.960 ngày công lao động.

Đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận này là cả một quá trình phấn đấu rất đáng ghi nhận của CB, CS LLVT tỉnh nói chung mà nòng cốt, trực tiếp là đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, nhân viên, ngành HC. Chính vì vậy việc chăm lo nâng cao năng lực và khả năng hoàn thành nhiệm vụ của đội ngũ CB, CS, nhân viên ngành HC luôn được cấp ủy Đảng các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Tính đến nay, đội ngũ cán bộ, nhân viên làm công tác HC trong LLVT tỉnh có trình độ đại học là 17,58%, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp chiếm 28,57% và sơ cấp 58,85%. Nhằm xây dựng ngành HC vững mạnh toàn diện, những năm qua Thường vụ Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức, sắp xếp ổn định biên chế đội ngũ CB làm công tác HC cho các cơ quan, đơn vị, đặc biệt ưu tiên những đơn vị ở xa, đơn vị khó khăn phát triển đồng đều bằng với mặt bằng chung của LLVT tỉnh. Ngoài ra, để nâng cao đạo đức cách mạng cho cán bộ, nhân viên ngành HC, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã thường xuyên tổ chức giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng nghiệp vụ, xây dựng quan điểm, trách nhiệm và thái độ phục vụ đối với CB, CS, gắn với đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Ngành HC quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” tập trung nâng cao thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua chuyên ngành gắn với phong trào thi đua quyết thắng. Thời gian qua, 100% CB, CS, nhân viên HC luôn an tâm tư tưởng công tác, không vi phạm kỷ luật, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Kết quả đạt được của ngành HC trong 5 năm qua là thành tích rất đáng tự hào của LLVT tỉnh. Với những kết quả này, LLVT tỉnh đang có những bước đi vững chắc, tạo sự tin tưởng của chỉ huy các cấp trong thực hiện xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương. Đây cũng chính là động lực để bước sang nhiệm kỳ tới (nhiệm kỳ 2010-2015), CB, CS, nhân viên ngành HC ra sức phấn đấu vượt mức các chỉ tiêu trong nghị quyết của đại hội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

            T.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên