Tiến tới không dùng các sản phẩm nhựa sử dụng một lần

Cập nhật: 25-09-2019 | 11:01:10

UBND tỉnh vừa phát động phong trào giảm thiểu chất thải nhựa trong cơ quan hành chính, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ ngày 1-10- 2019, các cơ quan hành chính, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện cắt giảm và tiến tới không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần trong các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động cụ thể khác, như: Không sử dụng nước uống đóng chai nhựa, ly, dĩa nhựa sử dụng một lần, ống hút nhựa trong công sở, khi tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác; giảm thiểu tối đa việc sử dụng túi nylon khó phân hủy trong các hoạt động mua sắm, vận chuyển tại cơ quan, nơi làm việc. Phát động và thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”, “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần” trong cơ quan, đơn vị.

UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức triển khai phong trào giảm thiểu chất thải nhựa tại cơ quan, đơn vị.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên