Tiền vệ Hùng Dũng: “Việt Nam không có gì phải ngại Thái Lan”

Cập nhật: 23-11-2019 | 20:56:03

(BDO) Chiều 23-11, trước khi bước vào buổi tập đầu tiên cùng U22 Việt Nam sau khi đặt chân đến Philippines, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã được HLV Park Hang-seo chỉ định trả lời phỏng vấn truyền thông trước khi buổi tập bắt đầu.

Hùng Dũng tự tin trước giờ SEA Games 30 khai màn. Ảnh: Hùng Cường

“Thái Lan và Malaysia là hai đối thủ lớn nhất của U22 Việt Nam tại SEA Games 30. HLV Park Hang-seo nói, Thái Lan cũng chỉ là một đội bóng mà chúng ta phải gặp tại SEA Games lần này thôi. Muốn giành huy chương vàng, chúng ta phải đánh bại tất cả, không chỉ Thái Lan. Chúng tôi tôn trọng họ, cũng như các đội bóng khác, nhưng không bao giờ sợ sệt", tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chia sẻ trước buổi tập.

Chia sẻ thêm về việc Hùng Dũng cùng với Trọng Hoàng là 2 suất trên 22 tuổi được HLV Park Hang-seo chọn tham dự SEA Games 30, tiền vệ thuộc biên chế của Hà Nội cho biết: “Tôi rất bất ngờ khi được lựa chọn. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đã làm công tác tư tưởng, ủng hộ tôi. Tôi chưa đá nhiều với các cầu thủ U22 Việt Nam, nhưng sẽ không có gì bỡ ngỡ. Hệ thống chiến thuật của thầy Park xuyên suốt từ ĐTQG xuống U22. Vì vậy, vào sân cứ chơi đúng vị trí là được”.

Tại SEA Games 30, tất cả các trận đấu bóng đá nam diễn ra trên mặt sân cỏ nhân tạo. Theo như chia sẻ của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, đây chính là khó khăn lớn nhất với cầu thủ của tất cả các đội tham dự giải lần này. Bởi, việc phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo sẽ khiến cho khả năng di chuyển và tốc độ bóng rất khác mặt sân cỏ tự nhiên. 

Hiện tại, U22 Việt Nam đã sớm tập luyện làm quen trên mặt sân cỏ nhân tạo từ khi còn ở Việt Nam. Tuy nhiên, các thành viên từ ĐTQG vừa mới nhập đội như Văn Hậu, Thành Chung, Tiến Linh hay Hùng Dũng cần thêm vài ngày để quen với việc phải chinh chiến trên mặt sân này. “Mọi chuyện tại Manila đều ổn. Chỗ ăn ở và di chuyển tốt. Tinh thần đội cũng không có gì lo lắng cả. Chúng tôi đã sẵn sàng cả về tinh thần và thể lực để chinh chiến ở SEA Games 30", Hùng Dũng kết thúc buổi phỏng vấn với giọng khá tự tin.

Tại SEA Games 30, U22 Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Brunei, Indonesia, Thái Lan và Lào. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận ra quân vào chiều 25-11 tới đây đối đầu với U22 Brunie. Mục tiêu của Quang Hải và đồng đội chính là việc săn thành công tấm huy chương vàng cho bóng đá Việt Nam.

HÙNG CƯỜNG ( từ Manila, Philippines)

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên