Tiếng gáy thần kỳ của gà trống Gô-loa

Cập nhật: 21-11-2013 | 00:00:00

Ngay trước giờ bóng lăn, ít ai dám tin rằng tuyển Pháp có thể lội ngược dòng ngoạn mục trước Ucraina đang tràn đầy lợi thế để đáp chuyến tàu muộn màng đến với VCK World Cup. Sau thất bại 0-2 trên sân đối phương, giới chuyên môn, người hâm mộ “Les Bleus” không dám tin vào khả năng tham dự World Cup tại Brazil lần này. Trước đó, ngày 11-7-1993 vẫn mãi ám ảnh Deschamps và đồng đội… khi Pháp bị Bulgaria với Kostadinov tỏa sáng, lập cú đúp ấn định chiến thắng 2-1 ngay ở phút đá bù giờ và gạch tên Pháp ra khỏi World Cup 1994.

Giờ đây, 20 năm trôi qua, con người này phải đứng trước vận mệnh lèo lái tuyển Pháp vượt sóng gió để đến với những bãi cát trắng tuyệt đẹp của miền đất Brazil rực nắng. Điều kỳ diệu đối với tuyển Pháp đã xảy ra khi Ribery, Benzama, Evra… chỉ trong một đêm tràn đầy cảm xúc, những chàng ngự lâm quân đã “chiến đấu” thật tuyệt vời. Việc phải ghi ít nhất 3 bàn và giữ sạch mành lưới khiến cho những cầu thủ trẻ, chưa có kinh nghiệm trận mạc như Pogba, Matuidi, Cabaye như tê cóng. Cơ hội cứ lần lượt trôi qua cho đến khi nhạc trưởng Ribery tung ra cú sút sấm sét, bóng bật tay thủ thành Pyatov và Sakho có mặt kịp thời để mở tỉ số 1-0 cho Pháp. Dù sau đó, bàn nhân đôi cách biệt của Benzama có phần may mắn (việt vị) nhưng sức ép và sự cwổ vũ cuồng nhiệt của hơn 67.800 khán giả, đủ để các tuyển thủ Ucraina tự giết chết mình bằng bàn đá phản lưới nhà của Husyev.

Các tuyển thủ Ucraina gục ngã trong nước mắt tiếc nuối của những ai từng yêu mến lối chơi cống hiến của họ. Như vậy, Pháp sẽ có mặt ở World Cup 2014 như mong đợi của hàng triệu con tim cuồng nhiệt. Một chút may mắn và nỗ lực đáng khen của Ribery cùng đồng đội đã giúp họ có được thành quả như hôm nay.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên