Tiếng hát vượt sóng trao gửi yêu thương đến với Trường Sa

Cập nhật: 10-06-2015 | 10:03:12

Đội văn nghệ xung kích (VNXK) của Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc Bình Dương vừa tham gia đoàn công tác đi thăm và biểu diễn động viên quân và dân Huyện đảo Trường Sa năm 2015 (Đoàn số 12), do ông Mai Văn Ninh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn. Hòa chung cảm xúc với toàn đoàn, hành trình lưu diễn 10 ngày ấy sẽ mãi mãi in đậm trong tâm khảm của 12 cán bộ, diễn viên của Đội VNXK.

 Đội văn nghệ xung kích của Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh trong chương trình giao lưu văn nghệ với chiến sĩ trên đảo Trường Sa Đông

 Mang cảm xúc phấn khởi đầy tự hào, Đội VNXK đã xây dựng một chương trình văn nghệ với nhiều tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc. Các bài hát đều có chủ đề ca ngợi nhân dân cả nước hướng về biển đảo, quê hương đất nước, ca ngợi Bác Hồ, Thủ đô Hà Nội, người chiến sĩ hải quân, tình yêu tuổi trẻ… Thông qua những tiết mục thắm đượm nghĩa tình ấy, Đội xung kích đã mang tiếng hát vượt sóng trao gửi yêu thương đến với Trường Sa, góp phần làm cho không khí sinh hoạt của các chiến sĩ và người dân nơi đây thêm phần sôi động và vui tươi.

Trong chuyến hành trình 10 ngày trên biển, đội đã tham gia biểu diễn và giao lưu văn nghệ trên các đảo và nhà giàn DK1 (Song Tử Tây, Đá Nam, Sơn Ca, Nam Yết, Sinh Tồn, Len Đao, Trường Sa Đông, Đá Tây, Trường Sa, Phúc Nguyên (DK1/15); giao lưu văn nghệ cùng đoàn công tác và các chiến sĩ trên tàu HQ 571, tàu Kiểm ngư HQ 775.

Tuy điều kiện thời tiết trên biển khắc nghiệt và gặp nhiều khó khăn khi chuyển các trang thiết bị biểu diễn lên đảo, nhưng chương trình vẫn hoạt động liên tục với cường độ cao, các thành viên trong đội đều hăng hái tham gia biểu diễn. Với các cán bộ, diễn viên Đội xung kích Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh, được trực tiếp mang lời ca, tiếng hát biểu diễn phục vụ những chiến sĩ nơi đảo xa là niềm hạnh phúc và may mắn. Bởi thông qua những bài hát, họ được làm cầu nối chuyển tải yêu thương của đất liền đến với biển đảo, qua đó sẻ chia phần nào những vui buồn, vất vả của các chiến sĩ xa nhà, sẽ là niềm động viên tinh thần cho các anh đang ngày đêm bảo vệ biển đảo Tổ quốc.

Chuyến hành trình kết thúc bằng chuyến tàu đưa đoàn công tác về lại cảng Cát Lái (TP.HCM) trên con tàu Trường Sa HQ 571. Hòa chung cảm xúc với toàn đoàn, 12 thành viên trong Đội VNXK vô cùng phấn khởi và tự hào, vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao sau một chuyến công tác mãi mãi in đậm trong tâm khảm của mỗi người.

Để biểu dương những thành tích của Đội VNXK, Bộ Tư lệnh Hải quân đã tặng bằng khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ biểu diễn nghệ thuật phục vụ quân, dân Huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 - năm 2015” cho Đội VNXK. Ngoài ra, còn có những phần thưởng cho cá nhân: Ông Phạm Đắc Hiến, Trưởng đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh được tặng “Kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”; anh Lù Sầu Phí, chuyên viên kỹ thuật, được biểu dương trước Đoàn 12 và các thành viên còn lại đều được tặng “Huy hiệu Chiến sĩ Trường Sa”.

 PHẠM ĐẮC HIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên