Tiếng khóc nơi sân tòa

Cập nhật: 24-09-2020 | 09:24:46

Chiều 21-9, một phiên tòa đẫm nước mắt đã diễn ra tại Tòa án Nhân dân tỉnh khi bị cáo, người nhà bị cáo và người nhà bị hại liên tục khóc từ đầu cho đến khi phiên tòa kết thúc. Chỉ vì một vụ va quẹt giao thông nhỏ nhưng vì không biết kiềm chế bản thân, bị cáo đã cướp đi sinh mạng trụ cột một gia đình…


Bị cáo Hoàng Văn Tuyền khóc nức nở khi đối diện với người thân

Theo cáo trạng, vào khoảng 17 giờ 10 phút ngày 11-4-2020 xảy ra va quẹt giao thông tại giao lộ đường Thủ Khoa Huân với đường Nguyễn Chí Thanh, thuộc khu phố Thạnh Hòa A, phường An Thạnh, TP.Thuận An giữa anh Phạm Văn Hà (sinh năm 1980, ngụ TP.Hồ Chí Minh) và Hoàng Văn Tuyền (sinh năm 1989, quê Thanh Hóa).

Sau va quẹt, Hà và Tuyền cãi vã nhau. Tuyền xông vào đánh liên tiếp 4 cái vào vùng đầu và mặt làm nón bảo hiểm của anh Hà rơi xuống đất. Thấy Hà say rượu, Tuyền định lái xe bỏ đi thì Hà đạp vào đùi Tuyền. Tức giận, Tuyền quay lại đánh liên tiếp vào người khiến Hà gục xuống đường. Gây án xong, Tuyền định lên xe máy bỏ đi thì bị người dân xung quanh và lực lượng Công an phường An Thạnh giữ lại. Hà được đưa đến Trung tâm Y tế phường An Thạnh cấp cứu nhưng đã tử vong.

Chiều 21-9, Tòa án Nhân dân tỉnh đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Hoàng Văn Tuyền về tội “Giết người”. Trước khi phiên tòa diễn ra, Tuyền cho rằng mình bị oan vì anh Hà đánh mình trước. Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã cho bị cáo Tuyền xem lại đoạn camera ghi hình diễn biến vụ việc ngày 11- 4-2020. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Tuyền đã thừa nhận hành vi.

Bên ngoài hành lang phiên tòa, 3 đứa trẻ con của bị hại vẫn không hay biết điều gì. Bé gái 12 tuổi và bé trai 10 tuổi dáng hình gầy gò trong trang phục học sinh. Chúng vừa đi học về đã theo người thân lên tòa cùng mẹ tham gia vụ xét xử người đã gây ra cái chết cho cha mình.

Tại bản luận tội, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị mức án cho Tuyền từ 18 - 20 năm tù về tội “Giết người”. Được nói lời sau cùng, bị cáo gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại. Tuyền nhìn về phía người vợ của bị hại, nhìn ra phía 3 đứa trẻ đang ở ngoài hàng lang và gửi lời xin lỗi tới họ. Dưới hàng ghế người tham dự, vợ của Tuyền đang mang bầu và liên tục ôm mẹ chồng khóc lóc.

Rời khỏi phòng xử với bản án 19 năm tù giam, bị cáo Tuyền gào khóc khi mẹ và vợ anh ta chạy ào đến. Người mẹ liên tục than khóc rằng con trai mình đã gây ra tội ác khó dung tha. Mái tóc đã bạc màu, đôi tay gầy guộc của bà cố gắng níu kéo từng giây phút được chạm vào đứa con trai.

Đằng sau cảnh tượng khóc thương của người nhà bị cáo và bị cáo là cảnh người mẹ trẻ góa bụa với 3 đứa con thơ. Chị cũng đang rớt nước mắt khi nghĩ về tương lai của mình. Người chồng trụ cột gia đình đã vĩnh viễn ra đi để lại 3 đứa con nheo nhóc. Người mẹ như chị với những đồng thu nhập ít ỏi từ công việc sửa quần áo trong căn phòng trọ thuê theo tháng liệu có nuôi nổi 3 đứa con ăn học và khôn lớn thành người? Rồi 3 đứa trẻ này sẽ như thế nào?... Những câu hỏi khiến nhiều người chứng kiến hình ảnh ấy cảm thấy nặng lòng.

 LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên