Tiếng nói cử tri trước kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa VIII: Cần giải quyết tình trạng nước ngập sau mưa

Cập nhật: 16-07-2014 | 00:00:00
Tại các buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh, huyện, thị, thành phố, một trong những vấn đề bức xúc của cử tri quan tâm, đó là tình trạng ngập úng tại nhiều điểm trên địa bàn tỉnh, thậm chí có những điểm ngập mới phát sinh và những điểm tồn tại đã lâu nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

 “Điệp khúc”: Mưa - ngập!

Tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh và TX.Thuận An, nhiều cử tri phường Bình Nhâm, TX.Thuận An kiến nghị ngành chức năng cần nhanh chóng hoàn tất gói thầu 1.6 và 1.7 của dự án trục thoát nước Chòm Sao - Suối Đờn để hạn chế tình trạng nước ngập vào nhà dân sau mỗi trận mưa lớn, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và gây ô nhiễm môi trường xung quanh. Dự án trục thoát nước Chòm Sao - Suối Đờn được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định 1761/ QĐ-UBND ngày 28-4-2009. Đây là dự án ưu tiên đầu tư theo kế hoạch bảo vệ môi trường giai đoạn 2011- 2015 của tỉnh. Liên quan đến dự án này, cử tri phường Hưng Định, TX.Thuận An khi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh và thị xã cũng bày tỏ bức xúc về tình trạng chậm thi công dự án. Cử tri khu phố Hưng Phước, Hưng Lộc phản ánh tình trạng ngập nước nặng mỗi khi mưa lớn và kiến nghị đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình thoát nước này.

   Nhiều khu vực thường xuyên bị ngập nặng sau mưa. Trong ảnh: Đường Hồ Văn Cống (TP.Thủ Dầu Một) bị ngập sau một cơn mưa lớn Ảnh: ĐÌNH HẬU

Cử tri xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng phản ánh trên đường ĐT744, đoạn qua ấp Gò Mối đã đặt cống thoát nước nhưng không nối với đường thoát nước ở hạ lưu nên thường xảy ra tình trạng nước tràn vào nhà dân, gây ngập cũng như làm hỏng đường. Đây cũng là vấn đề được cử tri phường Chánh Phú Hòa và Hòa Lợi, TX.Bến Cát kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh, thị xã khi đề cập đến vấn đề thoát nước trên đường ĐT741. Cử tri khu phố 3, phường Chánh Phú Hòa phản ánh, do đường ĐT741 không có cống thoát nước nên vào mùa mưa luôn tiếp diễn tình trạng ngập úng cả một khu vực, làm hư hại cây trồng, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Điều đáng nói tình trạng này đã được cử tri và người dân hai bên tuyến đường kiến nghị từ lâu nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Nhiều điểm ngập trên địa bàn TP.TDM như khu vực đường 30-4 đoạn gần vòng xoay Gò Đậu, quốc lộ 13 đoạn Suối Cát, đường Thích Quảng Đức… vẫn chưa được xử lý dứt điểm nên thường xuyên xảy ra ngập mỗi khi có mưa lớn kéo dài.

Dân cần nước sạch!

Bà Mai Thị Dung, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh cho biết, những vấn đề cử tri nêu đều thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh. Vì vậy Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri một cách cụ thể, rõ ràng, đúng trọng tâm vấn đề nhằm giải quyết thỏa đáng những nội dung cử tri quan tâm.

Trong các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi gắm đến kỳ họp lần này có không ít ý kiến liên quan đến vấn đề cung cấp nước sạch để người dân sử dụng. Cử tri ở một số khu vực thuộc phường Thuận Giao và Bình Hòa, TX.Thuận An kiến nghị Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương lắp đặt đường ống, cung cấp nước sạch để người dân sử dụng do nguồn nước ngầm khu vực trên đã bị ô nhiễm nặng. Không chỉ khu vực đô thị, nhu cầu sử dụng nước sạch cũng đang được người dân nông thôn quan tâm. Cử tri ấp Đồng Trai, xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng phản ánh công trình nước sạch được Nhà nước đầu tư trên địa bàn chưa đồng bộ nên đến nay người dân vẫn chưa được sử dụng nước sạch. Cử tri kiến nghị Trung tâm Đầu tư và Khai thác nước sạch nông thôn sớm khảo sát và lặp đặt hoàn chỉnh đường ống nước để người dân có nước sạch sử dụng. Lắp đặt hệ thống nước sạch cũng là kiến nghị của cử tri ấp Vũng Tây, xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng đối với Trung tâm Đầu tư và Khai thác nước sạch nông thôn tỉnh.

Xung quanh công trình cấp nước Bắc Bình Dương, cử tri xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng kiến nghị UBND tỉnh xem xét, trả lời cho người dân biết công trình có thực hiện hay không vì công trình đã quy hoạch từ lâu nhưng chưa thấy triển khai. Cử tri khu phố 1, phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một đề nghị UBND tỉnh xây dựng hệ thống thoát nước mưa và nước thải sinh hoạt cho Thành phố mới Bình Dương để bảo đảm thoát nước hiệu quả, không để thoát nước qua khu vực Suối Giữa như hiện nay sẽ gây ô nhiễm môi trường…

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên