Tiếp bước truyền thống

Cập nhật: 07-01-2019 | 07:54:41

Tiếp nối truyền thống của cha ông, những thanh niên trúng tuyển (TNTT) nghĩa vụ quân sự của TP.Thủ Dầu Một với sức trẻ và lòng nhiệt huyết đang háo hức mong chờ được khoác ba lô lên đường tòng quân. Năm nay, nhiều thanh niên của thành phố đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, mong ước góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.   

Thanh niên trúng tuyển Phạm Minh Hải: Thực hiện giấc mơ còn dang dở…

 

Được Ban CHQS phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một giới thiệu, chúng tôi tới tìm gặp TNTT Phạm Minh Hải (khu phố 6) tại nơi làm việc. Hải hiện đang làm “chân chạy bàn” tại một quán ăn trên đường Huỳnh Văn Lũy. Dáng vóc to cao, tính hiền lành, đó là ấn tượng của chúng tôi khi tiếp xúc với Minh Hải.

 

Được biết, Hải từng là sinh viên khoa dược, trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Tuy nhiên, trong quá trình học tập, Hải vẫn đau đáu suy nghĩ, băn khoăn về định hướng cuộc đời. Vì thế, Hải tạm dừng việc học, viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Hải cho biết, lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự trong khi nhà chỉ còn lại một mình mẹ nhưng Hải luôn xác định tốt tư tưởng. Hải tâm sự: “Trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, tôi cảm thấy rất phấn khởi bởi tôi luôn mong muốn được cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc. Tôi xác định, nhập ngũ để rèn luyện cho mình có một bản lĩnh vững vàng, trưởng thành hơn trong nhận thức và hành động

 

. Những ngày qua, gia đình tôi luôn nhận được sự động viên lớn từ các cấp chính quyền, đoàn thể, đặc biệt là Ban CHQS phường. Bản thân tôi cũng đã xác định rõ về những xáo trộn khi phải xa gia đình, làm quen vớ i môi trường hoàn toàn mới, tuân thủ nghiêm các chế độ, nề nếp kỷ luật chính quy trong quân ngũ. Song, tôi tin rằng mình sẽ nhanh chóng khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và

 

tôi đang sẵn sàng cho ngày lên đường tòng quân, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc”.

Thanh niên trúng tuyển Nguyễn Tiến Mạnh: Viết đơn tình nguyện nhập ngũ là thể hiện lòng yêu nước...

Theo chân cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, chúng tôi tới thăm gia đình thanh niên Nguyễn Tiến Mạnh (khu phố 6). Được biết, Mạnh là con trai duy nhất trong gia đình có bố và mẹ đều là cán bộ đang công tác tại một trường quân sự - trường Đại học Ngô Quyền. Ngay từ khi còn nhỏ, Mạnh đã được bố mẹ rèn luyện tính kỷ luật cao và tự lập trong cuộc sống và học tập. Vừa mới tốt nghiệp chuyên ngành huấn luyện, trường Đại học Thể dục - Thể thao TP.Hồ Chí Minh (tháng 9-2018) cũng là lúc gia đình Mạnh nhận hung tin là bố qua đời. Vậy nhưng, vượt qua nỗi đau, Mạnh vẫn viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Mạnh tâm sự: “Em rất tự hào khi được sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng. Trong suy nghĩ của em, thanh niên phải có đóng góp, cống hiến để xây dựng đất nước. Và môi trường quân đội là môi trường tuyệt vời để giúp em tôi luyện bản thân trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hành động. Em hiểu rõ những khó khăn trước mắt khi phải để mẹ một mình ở nhà, nhưng em tin rằng mẹ sẽ rất vui và hạnh phúc khi nhìn thấy em chững chạc, rắn rỏi hơn mỗi ngày. Hơn thế nữa, viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ cũng là hành động thể hiện lòng yêu nước thiết thực nhất, cụ thể nhất với em. ..”.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên