Tiếp nhận 301 công dân Việt Nam từ Canada về nước

Cập nhật: 11-08-2020 | 09:58:28

(BDO) Rạng sáng 11-8, Khu cách ly tập trung Trung tâm y tế mới huyện Bàu Bàng đã tiếp nhận 301 công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Canada về nước cách ly để phòng dịch Covid-19. Trong số công dân về đợt này người nhỏ tuổi nhất là 2 tháng tuổi. 


Các công dân Việt Nam từ Canada về nước được bố trí ngồi giãn cách để lấy thông tin cá nhân, sàng lọc y tế ban đầu

Ngay sau khi tiếp nhận, lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử trùng, bố trí ngồi giãn cách, lấy thông tin cá nhân, sàng lọc y tế ban đầu, cấp phát các loại nhu yếu phẩm cần thiết và ổn định nơi ở cho công dân. Cũng trong ngày hôm nay, tất cả các công dân sẽ được lấy mẫu bệnh phẩm gồm mẫu máu và phết họng để làm xét nghiệm Covid-19 lần thứ nhất. Những trường hợp nào có biểu hiện của bệnh sẽ ngay lập tức được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh để cách ly, theo dõi, điều trị theo đúng quy định.

Được biết, đây là lần thứ 2 Khu cách ly tập trung Trung tâm y tế mới huyện Bàu Bàng tiếp nhận, cách ly công dân từ nước ngoài trở về. Trong đợt đầu nơi này đã tiếp nhận, cách ly 341 công dân từ Sydney trở về. Quá trình cách ly, ban điều hành khu cách ly tổ chức chặt chẽ quy trình chống lây nhiễm, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người được cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ. 

Kim Hà 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên