Tiếp nhận, cách ly 356 người về từ Nhật Bản

Cập nhật: 13-11-2020 | 15:43:43

(BDO) 3 giờ sáng 13-11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bàu Bàng tổ chức tiếp nhận, cách ly 356 người Việt Nam từ Nhật Bản về nhập cảnh Sân bay Tân Sơn Nhất. Địa điểm tiếp nhận, cách ly tập trung tại Trung tâm y tế mới huyện Bàu Bàng.

Trong số 356 người về đợt này có 5 phụ nữ mang thai, 10 trẻ em dưới 15 tuổi, 6 người trên 60 tuổi, còn lại từ 16 đến 59 tuổi. Phần lớn những người trở về là lao động từ các tỉnh của nước ta sang làm việc tại Nhật Bản, du học sinh, lao động về nước. Một số người có bệnh nền nặng như: Tâm thần, trầm cảm... 

Ngay sau khi tiếp nhận, các lực lượng chức năng tiến hành khử trùng, tiêu độc, đo thân nhiệt, làm thủ tục cách ly tập trung, cấp phát khẩu trang, nước rửa tay, tờ rơi hướng dẫn cách ly phòng, chống dịch Covid-19 và phổ biến nội quy sinh hoạt cho người được cách ly. Sau khi tiến hành khai báo y tế, các công dân Việt Nam từ Nhật Bản trở về đã được bố trí nơi ăn ở, ngủ nghỉ, sinh hoạt chu đáo.

Trong thời gian cách ly 14 ngày kể từ ngày 13 đến 26-11, các cán bộ y, bác sĩ, chiến sĩ sẽ trực tiếp phục vụ, bảo đảm ăn uống, ngủ, nghỉ, theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt hai lần/ngày. Cũng trong ngày 13-11, các công dân được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế. 

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên