Tiếp nhận, cách ly 59 chuyên gia người nước ngoài

Cập nhật: 13-01-2021 | 15:57:29

(BDO) Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương vừa tổ chức tiếp nhận, cách ly 59 chuyên gia người nước ngoài vào Bình Dương làm việc. Trong số này có 29 chuyên gia người Nhật, 20 chuyên gia người Đài Loan, còn lại là chuyên gia các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ. 

Các chuyên gia nói trên nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất, được xét nghiệm Covid-19 bằng kỹ thuật Real time – PCR trong thời gian từ 3 - 7 ngày trước khi nhập cảnh. Sau khi hoàn tất các thủ tục nhập cảnh, các chuyên gia được đưa về cách ly tập trung tại Khách sạn Đại Nam và Khách sạn Saigon Park Resort. Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh thông báo tất cả 59 chuyên gia đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. 

Hiện trên địa bàn tỉnh có 2 khách sạn là Khách sạn Đại Nam và Khách sạn Sài Gòn Park Resort được UBND tỉnh phê duyệt, chọn làm khu cách ly y tế tập trung có thu phí. Các khách sạn này chịu sự chỉ đạo, quản lý, điều hành của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh, tuân thủ nghiêm chỉ dẫn chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Y tế và UBND thành phố, huyện nơi khách sạn trú đóng. 

Trước yêu cầu thực hiện nhiệm vụ kép vừa phát triển kinh tế vừa đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có công văn đề nghị Sở Y tế, Sở Ngoại vụ, UBND TX.Tân Uyên, UBND TP.Thuận An phối hợp khảo sát khách sạn làm khu cách ly y tế tập trung phòng chống dịch. Đến thời điểm này, Khách sạn Tân Khởi Đạt (TX.Tân Uyên) và Khách sạn Bến Phà Xanh (TP.Thuận An) đã hoàn tất các khâu khảo sát, chờ kết quả đánh giá để trưng dụng.  

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên