Tiếp nối truyền thống tuổi trẻ Việt Nam

Cập nhật: 12-12-2020 | 09:20:45

Tiến tới kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Bình Dương đã chủ động xây dựng kế hoạch bằng đợt phát động thi đua cao điểm trong đoàn viên, thanh thiếu niên. Đây là bước chuẩn bị sớm để bảo đảm các hoạt động được tổ chức sáng tạo, an toàn, thiết thực, hiệu quả; có tác dụng giáo dục sâu sắc, nhằm thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia.

Thời gian qua, tuổi trẻ tỉnh nhà ngày càng có môi trường, điều kiện tốt hơn để rèn luyện, trưởng thành. Trong đó, các cấp bộ Đoàn chủ động triển khai thực hiện các công trình, phần việc để phát huy sức trẻ, khẳng định vai trò và vị thế của thanh niên tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị. Đặc biệt, các hoạt động hướng đến sự đột phá, đổi mới, sáng tạo và mang lại giá trị vượt trội hơn. Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn cần phải thể hiện, phát huy vai trò đồng hành với thanh niên. Tỉnh đoàn thường xuyên chỉ đạo các cấp bộ Đoàn chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng đoàn viên thanh niên, tập trung quán triệt, chỉ đạo, triển khai nhiều hoạt động từ tỉnh đến cơ sở với nội dung, hình thức phong phú. Nhiều phong trào Đoàn, phong trào thi đua yêu nước có bước phát triển mạnh mẽ, ngày càng chuyên nghiệp trong cách thức tổ chức, trở thành nét đặc trưng của phong trào thanh niên, được xã hội đánh giá cao. Có thể khẳng định, những hoạt động thiết thực và đa dạng trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ toàn tỉnh thời gian qua đã có tác động mạnh mẽ, nâng cao tinh thần yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội cho thế hệ trẻ. Đây cũng chính là nền tảng quan trọng để tuổi trẻ toàn tỉnh đóng góp sức mình cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Để thực hiện sứ mệnh của mình, tổ chức Đoàn Thanh niên phải tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo, tạo môi trường lành mạnh để thanh niên rèn luyện, phát huy vai trò xung kích trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Tổ chức Đoàn cùng với Hội Liên hiệp Thanh niên, Đội thiếu niên tiền phong ngày càng có những hình thức hoạt động phong phú, đa dạng, phù hợp với tuổi trẻ, lôi cuốn thanh thiếu niên tham gia tích cực các phong trào cách mạng, thể hiện rõ vai trò xung kích theo tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Tổ chức Đoàn cần tiếp tục phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết, giáo dục, đào tạo thanh niên, xây dựng một thế hệ thanh niên có đủ bản lĩnh chính trị, trình độ, trí tuệ, sức sáng tạo để kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên