Tiếp sức cho học sinh nghèo, hiếu học

Cập nhật: 09-07-2011 | 00:00:00

50/400 học sinh (HS) THPT của tỉnh vừa nhận được học bổng và quà tặng chương trình học bổng “Chung một ước mơ” tổ chức tại Đồng Nai. HS nào cũng phấn khởi và cảm thấy ấm lòng khi thấy xã hội quan tâm...

Trong tổng số 50 em HS ở Bình Dương lên nhận học bổng, hầu hết các em đều có hoàn cảnh khó khăn, cố gắng học tập để không phụ lòng thầy cô và gia đình. Mỗi em đều có một câu chuyện đẹp. Em Trần Văn Hay, HS lớp 10A2, trường THPT Nguyễn Huệ (Phú Giáo), cha mất vì tai nạn giao thông, mẹ bị bệnh tâm thần nhẹ. Kinh tế gia đình dựa vào 5 sào đất trồng mì nhưng rồi cũng bán để chạy chữa thuốc thang cho mẹ. Dù vậy, lúc nào Hay cũng cố gắng học tập, trở thành HS giỏi nhiều năm liền.

  Trao học bổng và giấy chứng nhận cho HS tỉnh Bình Dương

Em Nguyễn Huỳnh Khánh Trang, HS lớp 11A7, trường THPT Nguyễn Trãi (Thuận An) cũng có hoàn cảnh tương tự. 3 tuổi, cha mất, mẹ bị bệnh. Gia đình có 4 anh chị em. Khó khăn quá nên hàng ngày, Trang phải vừa học, vừa làm để giúp mẹ. Vậy mà năm nào, Trang cũng đứng đầu lớp, luôn được sự tín nhiệm của các bạn. Là một Bí thư chi đoàn, Trang luôn năng nổ trong hoạt động phong trào được khen thưởng. Ngày lên nhận được học bổng 3 triệu đồng, Trang cảm thấy vui sướng. Trang nói: “Số tiền này cộng với số tiền làm thêm trong dịp hè sẽ giúp em trang trải trong suốt một năm học”.

 Còn rất nhiều trường hợp như thế đã tự vươn lên để học tập tốt, như em Nguyễn Hữu Hạnh, HS lớp 11B5, trường THPT Bến Cát (Bến Cát); em Đỗ Thị Thu Thảo, HS lớp 10A, trường THPT Dầu Tiếng (Dầu Tiếng) trở thành những HS giỏi và hoạt động phong trào tốt, góp một phần nhỏ vào thành tích dạy tốt, học tốt cho nhà trường.

Thành tích học tập và hoạt động của những HS có hoàn cảnh khó khăn được xã hội giúp đỡ tiếp thêm sức mạnh để các em tiếp tục đến trường. Và chương trình học bổng “Chung một ước mơ” đã làm nên điều đó. Ông Vũ Văn Bình, Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ, đại diện Ban tổ chức (BTC), cho biết qua chương trình, BTC nhận thấy, mỗi HS là một câu chuyện thật xúc động về nghị lực vượt khó đáng khâm phục. Nhiều lá thư của các em gửi về khiến cho BTC bồi hồi. Do vậy, những phần học bổng của Tập đoàn SCG dành cho các em thật đáng quý và trân trọng.

Ông Dhep Vongvanich, Giám đốc điều hành của SCG tại Việt Nam, còn cho biết: “Học bổng “Chung một ước mơ” có sứ mệnh khuyến khích những HS đang cần sự giúp đỡ để theo đuổi giấc mơ của mình và trong tương lai các em sẽ quay lại đóng góp cho xã hội. Trong hành trình thực hiện sứ mệnh, SCG đã chứng kiến sự trưởng thành của rất nhiều thanh thiếu niên Việt Nam. Điều đó càng thôi thúc chúng tôi ngày càng nhân rộng hơn nữa những phong trào hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực này. Chúng tôi hy vọng, quỹ học bổng sẽ đến được với nhiều HS đang cần giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho các em theo đuổi ước mơ và biến ước mơ thành hiện thực”.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X